Lan tỏa phong trào cựu chiến binh gương mẫu

Cập nhật: 13-12-2022 | 05:11:03

 Thấm nhuần lời dạy của Bác “Thi đua là yêu nước, yêu nước là thi đua”, những năm qua, phong trào thi đua “Cựu chiến binh (CCB) gương mẫu” được Hội CCB phường Bình An (TP.Dĩ An) phát động sâu rộng và triển khai có hiệu quả. Qua phong trào đã tạo động lực thúc đẩy cán bộ, hội viên phát huy truyền thống, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị ngay tại cơ sở, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

 Phát huy phm cht B đội C H, hi viên CCB trên địa bàn phường Bình An tích cc tham gia dn dp các tuyến đường do CCB t qun

 Tm lòng vàng CCB

Cách đây hơn 2 tuần, gia đình bà Nguyễn Thị Thanh, khu phố Nội Hóa 1 (phường Bình An) được vào ở trong căn nhà mới. Hạnh phúc của bà Thanh, cùng các thành viên trong gia đình được nhân lên nhiều lần. Càng mừng hơn khi căn nhà mà bà đang ở, có sự chung tay của Hội CCB phường Bình An, một trong những căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” do Hội CCB phường Bình An kêu gọi nhà hảo tâm chung tay sửa chữa.

Không chỉ là lực lượng đi đầu trong các phong trào, hội viên CCB trên địa bàn phường Bình An còn phát huy bản chất vốn có của người lính Cụ Hồ, tích cực tham gia các hoạt động xã hội với các mô hình giúp đỡ những hội viên CCB khó khăn và bà Thanh là một hội viên như thế. Bà Nguyễn Thị Hồng, Chi hội trưởng Chi hội CCB khu phố Nội Hóa 1, cho biết Chi hội CCB khu phố Nội Hóa có 31 hội viên, để thực hiện hiệu quả phong trào “CCB gương mẫu”, cán bộ, hội viên trong chi hội luôn tích cực, gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời gắn các phong trào thi đua với nhiệm vụ chính trị nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trên các mặt công tác; đẩy mạnh “Học tập vàlàm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HồChíMinh”, tích cực tham gia các hoạt động xãhội, các phong trào ởđịa phương.

Điểm nhấn trong thực hiện phong trào ở khu phố là Chi hội CCB đã đứng ra đảm nhận nhiều phần việc cụ thể trong xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị. Bên cạnh đó, mô hình “Tấm lòng vàng CCB” của chi hội đã có 6 hội viên trợ cấp cho con em CCB có hoàn cảnh khó khăn hàng tháng. Mô hình cũng đã tạo được sự lan tỏa, phát huy hiệu quả thiết thực trong đời sống.

Nêu gương

Hưởng ứng phong trào xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh, các chi hội CCB trên địa bàn phường Bình An đã tích cực tham gia tuyên truyền, vận động người dân cùng tham gia xây dựng mô hình “Tuyến đường CCB tự quản”.

Về phường Bình An, đi trên con đường Đào Sư Tích dài hơn 1km, nhiều người dân quanh vùng cho biết con đường đã đổi thay nhờ công sức của những người lính “Bộ đội Cụ Hồ”. Trước đây, con đường này cỏ mọc um tùm, không bảo đảm mỹ quan đô thị. Từ khi Chi hội CCB khu phố Nội Hóa 1 tiếp nhận tự quản, con đường đã trở nên sạch sẽ, khang trang, giúp phương tiện lưu thông, vận chuyển thuận tiện hơn. Theo bà Nguyễn Thị Hồng: “Để người dân cùng chung tay tham gia dọn dẹp, CCB chúng tôi phải làm gương trước. Người dân rất phấn khởi vàủng hộvìnhững việc làm của CCB địa phương đều hướng đến lợi ích chung”.

“Phát huy phẩm chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới, những năm qua, hội đã hướng phong trào thi đua vào việc nâng cao nhận thức và bản lĩnh chính trị để cán bộ, hội viên luôn kiên định, giữ vững niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, gương mẫu chấp hành và tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt mọi đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước”.

(Ông Đậu Xuân Chung,

Chủ tịch Hội CCB phường Bình An)

Bên cạnh Chi hội CCB khu phố Nội Hóa, các chi hội khác trên địa bàn phường Bình An đều làm tốt phong trào CCB gương mẫu. Ông Đậu Xuân Chung, Chủ tịch Hội CCB phường Bình An, cho biết phát huy phẩm chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới, những năm qua, hội đã hướng phong trào thi đua vào việc nâng cao nhận thức và bản lĩnh chính trị để cán bộ, hội viên luôn kiên định, giữ vững niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, gương mẫu chấp hành và tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt mọi đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Phong trào thi đua “CCB gương mẫu” gắn với phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ở địa phương đã được hội triển khai hàng năm.

Các phong trào của hội đã bám sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị, mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương. Vì vậy, phong trào đã có tác dụng động viên, khơi dậy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, ý chí tự lực, tự cường của mỗi cán bộ, hội viên CCB trong thực hiện các mục tiêu xây dựng đô thị văn minh, phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, giữ vững ổn định chính trị, tăng cường quốc phòng - an ninh, bảo đảm trật tự - an toàn xã hội.

Không chỉ gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, cán bộ, hội viên Hội CCB phường Bình An còn nêu cao ý thức tự lực, tự cường, năng động, sáng tạo để phát triển kinh tế, giúp nhau thoát nghèo, làm kinh tế giỏi. Với những kết quả đạt được, có thể khẳng định, phong trào thi đua “CCB gương mẫu” đang góp phần nâng cao đời sống cho hội viên, thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh. Những kết quả đó tạo tiền đề để Hội CCB phường có nhiều đóng góp hơn nữa trong việc đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh ở địa phương.

 HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên