Thiết kế của mẫu xe mới sẽ không theo kiểu vuông vức như LR4, mà thay vào đó là các đường nét mềm mại hơn, với cảm hứng lấy từ mẫu xe nhỏ hơn là Discovery Sport và chiếc Discovery Vision concept (ảnh trên) đã ra mắt hồi năm ngoái tại Triển lãm ô tô New York.
Sẽ không bất ngờ nếu Discovery có lưới tản nhiệt mảnh nằm trên mũi xe dựng đứng, cùng cụm đèn pha vuốt ra sau, hông xe cao, và cụm đèn hậu trải ngang.
Land Rover sẽ tiếp tục trang bị cho Discovery một không gian nội thất thực tế, tiện dụng, đủ chỗ cho 7 người ngồi. Hệ thống thông tin-giải trí thế hệ mới nhất của hãng, đi kèm màn hình cảm ứng sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản.
Do sử dụng cùng cơ sở gầm bệ bằng nhôm với Range Rover, nên nhiều khả năng Discovery có trọng lượng nhẹ hơn nhiều so với LR4.
Phiên bản châu Âu sẽ được trang bị động cơ turbodiesel V6 3.0L, còn bản Bắc Mỹ chưa rõ sẽ dùng động cơ nào. Đặc biệt, theo tạp chíAutocar của Anh, sẽ có một phiên bản hybrid xăng-điện.
Có thể Land Rover sẽ ra mắt xe Discovery mới vào tháng 3 tới tại Triển lãm ô tô Geneva.
Theo Dân trí