Lãnh án 17 năm tù vì đâm thợ hồ nhà hàng xóm tử vong

Cập nhật: 09-09-2020 | 14:41:18

(BDO) Sáng 9-9, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Văn Phước (sinh năm 1987, quê Đồng Tháp) về tội “giết người”.


Bị cáo Lê Văn Phước tại phiên tòa

Theo cáo trạng, Lê Văn Phước làm nghề phụ hồ, thuê ki ốt sinh sống tại khu phố Khánh Vân, phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên. Ngày 14-12-2019, Lê Xuân Hùng - hàng xóm của Phước thuê một nhóm thợ hồ gồm 5 người, trong đó có Lê Văn Tuấn đến sửa chữa lại sân nhà liền kề với ki ốt của Phước.

Khoảng 13 giờ 30 phút cùng ngày, Phước đứng bên sân ki ốt của mình nhìn sang sân nhà Hùng rồi góp ý với nhóm thợ hồ việc dán gạch bị méo, từ đó dẫn đến hai bên cự cãi nhau nhưng được mọi người can ngăn. Khoảng 19 giờ, Phước và Hùng tiếp tục nói qua nói lại dẫn đến hai bên cự cãi rồi xô xát nhau. Phước dùng dao đâm Hùng nhưng không trúng. Thấy Phước dùng dao đâm Hùng, Lê Văn Tuấn cầm cây sang ki ốt đánh Phước thì bị  Phước dùng dao đâm một nhát vào ngực trái. 

Tuấn được nhóm thợ hồ đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong vào cùng ngày 14-12-2019. Phước bị công an bắt ngay sau đó.

Căn cứ vào mức độ hành vi phạm tội, Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt bị cáo Lê Văn Phước mức án 17 năm tù về tội “giết người”.

Tin, ảnh: LÊ NA

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên