Lãnh án vì bán giấy xét nghiệm Covid-19 giả

Cập nhật: 15-04-2022 | 08:58:54

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, Trần Đình Thương (sinh năm 1980, quê Nghệ An) mua nhiều mộc dấu để làm giả giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 bán cho người khác kiếm tiền tiêu xài.

Theo nội dung vụ án, vào ngày 27-8-2021, tổ tuần tra Công an TP.Dĩ An phát hiện Thương có dấu hiệu nghi vấn nên tiến hành kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, lực lượng công an phát hiện Thương mang theo 4 giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 và 1 giấy giới thiệu có dấu hiệu làm giả. Qua làm việc, Thương cho biết các giấy tờ trên đều là giả nên lực lượng công an lập biên bản bắt người có hành vi phạm tội quả tang. Khám xét nơi ở của Thương, cơ quan công an thu giữ 32 mộc dấu cùng một số tang vật liên quan. Qua giám định, cơ quan chức năng xác định các mộc dấu trên đều là giả.

Quá trình điều tra, Thương khai trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội nhận thấy nhu cầu người dân sử dụng giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 để đi qua chốt kiểm soát tăng cao nên nảy sinh ý định làm giả giấy xét nghiệm để bán kiếm tiền tiêu xài. Theo đó, Thương đặt mua con dấu từ đối tượng tên Kha chưa rõ lai lịch rồi về tự sản xuất giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 bán cho người có nhu cầu với giá 200.000 đồng/1 tờ. Kết quả, Thương đã bán được 1 giấy xét nghiệm cho một người đàn ông.

Mới đây, Tòa án Nhân dân TP.Dĩ An đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm, Hội đồng Xét xử tuyên phạt bị cáo Trần Đình Thương phạm tội “làm giả con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức” với mức án 3 năm tù giam.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên