Lãnh án vì “tuồn” hàng quá cảnh ra kho đem đi tiêu thụ

Cập nhật: 25-02-2023 | 10:14:44

Với vai trò giúp sức cho Nguyễn Mạnh Hùng vận chuyển hàng quá cảnh không đúng lộ trình để chuyển về kho riêng sau đó đưa đi tiêu thụ tại thị trường Việt Nam, Nguyễn Thế Quang và 3 đồng phạm lần lượt lãnh án về tội “buôn lậu”…

Theo cáo trạng, khoảng 23 giờ 30 phút ngày 24-2-2020, tại kho Thuận Kiều (TP.Dĩ An), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã bắt quả tang Trương Quang Hậu, Hà Quốc Khánh, Nguyễn Thế Quang, Trương Thanh Tùng và một số đối tượng khác có hành vi giúp sức cho Nguyễn Mạnh Hùng trong việc vận chuyển, tiêu thụ hàng hóa quá cảnh tại Việt Nam, tổng trị giá hàng hóa hơn 65 tỷ đồng.

Theo hồ sơ hải quan thì hàng hóa quá cảnh được chuyển từ nước ngoài qua Việt Nam sang Campuchia, nhưng các đối tượng đưa hàng hóa về kho hàng Thuận Kiều cắt seal, chuyển sang phương tiện khác để đưa đi tiêu thụ tại Việt Nam. Hành vi của các bị can đã xâm phạm trật tự quản lý kinh tế, vi phạm các quy định của pháp luật về quá cảnh hàng hóa.

Trong vụ án này, Nguyễn Mạnh Hùng được cho là chủ mưu. Hiện bị can Hùng đang bỏ trốn, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định truy nã. Các bị cáo còn lại gồm Trương Quang Hậu, Hà Quốc Khánh, Nguyễn Thế Quang, Trương Thanh Tùng giữ vai trò giúp sức cho Nguyễn Mạnh Hùng trong việc buôn lậu.

Trong 2 ngày xét xử sơ thẩm, tòa đã triệu tập khoảng 99 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Trong phiên tòa, sau khi nghe công bố bản cáo trạng dài 21 trang, 4 bị cáo cho rằng nội dung cáo trạng công bố trước tòa đúng với nội dung cáo trạng các bị cáo được nhận.

Sau hai ngày bị đưa ra xét xử, các bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và mong hội đồng xét xử giảm nhẹ án. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thế Quang 7 năm tù, bị cáo Trương Quang Hậu 6 năm tù, bị cáo Hà Quốc Khánh 5 năm tù, bị cáo Trương Thanh Tùng 5 năm tù cùng về tội “buôn lậu”.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=295
Quay lên trên