Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tiếp Đoàn Cựu chiến binh tàu không số

Cập nhật: 06-07-2022 | 21:12:24

(BDO) Chiều 6-7, ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp thân mật Đoàn Cựu chiến binh tàu không số đang thăm tỉnh Bình Dương.

 Ông Nguyễn Văn Lộc phát biểu chào mừng Đoàn Cựu chiến binh tàu không số.

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Văn Lộc thay mặt lãnh đạo tỉnh đã thông báo với đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời, ông bày tỏ niềm vinh dự được đón tiếp Đoàn Cựu chiến binh tàu không số, những người đã có nhiều công lao to lớn trong công cuộc giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

 Ông Nguyễn Văn Lộc trao quà lưu niệm cho Trưởng ban liên lạc cựu chiến binh tàu không số.

 Ông Nguyễn Lộc Hà trao quà lưu niệm cho các cựu chiến binh tàu không số.  

Trong suốt 14 năm liên tục (1961-1975) tuyến “đường Hồ Chí Minh trên biển” đã có 1.789 chuyến tàu không số vận chuyển 150.000 tấn vũ khí trang bị và 80.000 lượt cán bộ, chiến sĩ vào chiến trường miền Nam. Cán bộ, chiến sĩ của đoàn tàu không số đã đánh trả hàng ngàn lần máy bay địch tập kích, bắn rơi và bắn cháy nhiều tàu xuồng của địch, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ viết nên trang sử vẻ vang của bộ đội hải quân. “Đường Hồ Chí Minh trên biển” đã trở thành huyền thoại trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Trí Dũng - Quốc Chiến

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên