Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tiếp Đoàn đại biểu TP.Siheung, tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc)

Cập nhật: 22-01-2024 | 17:52:04

(BDO) Ngày 22-1, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp Đoàn đại biểu TP.Siheung, tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) do ông Lim Byeong Taek, Thị trưởng TP.Siheung làm trường đoàn đến thăm và chào xã giao lãnh đạo tỉnh.

Ông Võ Văn Minh,  Chủ tịch UBND tỉnh tiếp ông Lim Byeong Taek, Thị trưởng TP.Siheung

Tại buổi tiếp, ông Võ Văn Minh đã giới khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, những điểm nổi bật trong thu hút đầu tư, thông tin đối ngoại. Ông Võ Văn Minh cho biết, tỉnh Bình Dương luôn tích cực mở rộng quan hệ hợp tác, phát triển kinh tế. Tính đến nay, tỉnh Bình Dương đã thiết lập mối quan hệ hợp tác song phương với 13 tỉnh, thành phố nước ngoài, trong đó có thành phố Daejeon, Hàn Quốc. Ở cấp huyện, TX.Bến Cát đã ký kết hợp tác với quận Yeongdo, TP.Busan, Hàn Quốc và sắp tới TP.Thủ Dầu Một sẽ ký kết với TP.Siheung.

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn trong thời gian tới hai bên thường xuyên gặp gỡ và chia sẻ kinh nghiệm về quản lý, điều hành chính quyền địa phương, tăng cường giao lưu văn hóa - thể thao nhằm thắt chặt mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai địa phương; đồng thời cùng quyết tâm xây dựng mối quan hệ hợp tác hữu nghị và chung tay góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của mỗi bên, vì sự phát triển của quốc gia và khu vực. 

Đoàn đại biểu TP.Siheung chụp hình lưu niệm với lãnh đạo tỉnh Bình Dương

Ông Lim Byeong Taek đánh giá thời gian qua, mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Bình Dương và các địa phương trong tỉnh với các địa phương tại Hàn Quốc ngày càng bền chặt, có nhiều hoạt động thiết thực. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư tại Bình Dương luôn được chính quyền tỉnh hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi. 

Ông Lim Byeong Taek cho biết, để góp phần củng cố và phát triển mối quan hệ hợp tác hữu nghị về nhiều mặt giữa TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương và TP.Siheung, tỉnh Gyeonggi, trong thời gian tới hai địa phương sẽ ký kết biên bản ghi nhớ về việc thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị trên cơ sở nguyên tắc bình đẳng và cùng có lợi. 

Tin, ảnh: HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên