Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tiếp, làm việc với Nhóm “Sáng kiến Việt Nam”

Cập nhật: 14-06-2022 | 16:40:53

(BDO) Sáng 14-6, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành đã có buổi tiếp và làm việc với Nhóm “Sáng kiến Việt Nam” do Giáo sư - Tiến sĩ Trần Ngọc Anh, thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Chính phủ, hiện giảng dạy tại Đại học Indiana (Hoa Kỳ) làm trưởng đoàn.


Ông Võ Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành đã báo cáo tóm tắt một số công tác triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, chỉ số cải cách hành chính của tỉnh… Cụ thể, thời gian qua Bình Dương không ngừng cải cách hành chính, cải cách tổ chức bộ máy, lĩnh vực xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, đạt 6,5/7,5 điểm; lĩnh vực cải cách hành chính công đạt 6,88/8 điểm; lĩnh vực hiện đại hóa hành chính đạt 10.03/11 điểm. Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) năm 2021 xếp thứ 2/63 tỉnh, thành…

Chia sẻ tại buổi làm việc, Giáo sư - Tiến sĩ Trần Ngọc Anh cho biết, hiện công tác chỉ đạo điều hành tại các địa phương còn có “điểm nghẽn”, dẫn đến những hạn chế nhất định trong công tác quản lý, điều hành cũng như hiệu quả công việc, trong đó có trách nhiệm giải trình tại các bộ phận, cá nhân phụ trách. Trách nhiệm giải trình chính là cơ sở để đo được kết quả, hiệu quả làm việc của từng đơn vị, cá nhân, từ đó đề ra những mức khen thưởng. Kết quả làm việc còn thể hiện qua sự hài lòng trong phục vụ người dân, doanh nghiệp. 

Giáo sư - Tiến sĩ Trần Ngọc Anh khuyến nghị, trong thời gian tới tỉnh cần tiếp tục tập trung xây dựng, hoàn chỉnh công cụ cải cách hành chính một số nội dung như: Công khai minh bạch hồ sơ và được kết nối hệ thống; theo dõi, kiểm tra tiến độ giải quyết công việc; số hóa các hồ sơ; nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp... Bình Dương cũng cần xây dựng một hệ thống đánh giá hiệu quả hoạt động của mình với các chỉ số đo lường chất lượng cụ thể, nhằm hướng tới một chính quyền kiến tạo, phục vụ và hành động.

Giáo sư - Tiến sĩ Trần Ngọc Anh chia sẻ thêm, qua theo dõi về các chỉ số cải cách hành chính của tỉnh, cũng như qua quá trình tham quan thực tế tại Bình Dương, ông tin tưởng trong thời gian tới tỉnh sẽ cải thiện được các thang điểm đánh giá trong công tác chỉ đạo điều hành, cải cách hành chính… 

Tiếp thu các ý kiến đóng góp của Giáo sư - Tiến sĩ Trần Ngọc Anh và các thành viên, ông Võ Văn Minh đề nghị sau buổi làm việc, các sở, ngành liên quan tiếp tục trao đổi, bàn cụ thể hơn về các giải pháp để xây dựng, bổ sung giải pháp, công cụ cải cách hành chính có hiệu quả góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính của tỉnh, hơn hết là phục vụ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn trong thời gian tới sẽ có sự hợp tác chặt chẽ trong việc đào tạo nguồn nhân lực cho đội ngũ cán bộ của tỉnh về ngắn hạn, trung hạn đối với lĩnh vực liên quan.

Tin, ảnh: Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên