Lãnh đạo tỉnh khảo sát công tác phòng chống thiên tai dọc sông Sài Gòn

Cập nhật: 14-08-2015 | 15:55:07

(BDO) Sáng 14–8, ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đoàn công tác đã có buổi khảo sát công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn trên tuyến đường sông Sài Gòn. Cùng đi có lãnh đạo Sở nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh…

Đoàn công tác xem bản đồ quy hoạch hệ thống đê bao ven sông Sài Gòn

Đoàn công tác tiến hành khảo sát, kiểm tra nắm thực trạng các khu vực có thể bị sạt lở, ngập úng dọc tuyến sông Sài Gòn, qua địa bàn  TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An, TX.Bến Cát, huyện Dầu Tiếng. Bên cạnh đó, đoàn công tác đã có buổi làm việc đánh giá thực tế công tác chuẩn bị phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn của các địa phương và người dân ven sông Sài Gòn để có kế hoạch sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ ứng phó kịp thời khi có thiên tai xảy ra.

Ông Mai Hùng Dũng yêu cầu các sở, ban, ngành chủ động xây dựng các phương án phòng chống lụt bão một cách nhanh chóng và kịp thời, hạn chế mức thấp nhất các thiệt hại có thể gây ra. Hoàn thiện, nâng cấp hệ thống đê bao trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, ông nhấn mạnh cần kịp thời xây dựng bản đồ ngập lụt, thực hiện việc nghiên cứu cắm mốc cảnh báo lũ, nhất là khu vực đông dân cư để người dân có thể biết được mức báo động một cách nhanh nhất.

Quỳnh Nhiên

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên