Lãnh đạo tỉnh kiểm tra doanh nghiệp phục hồi sản xuất sau dịch

Cập nhật: 15-04-2022 | 19:43:29

(BDO) Chiều 15-4, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh kiểm tra việc triển khai thực hiện chương trình phục hồi sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác thăm khu sản xuất của Công ty TNHH ESTEC Việt Nam (Hàn Quốc), KCN Việt Nam- Singapore 1

Đoàn đã đến tìm hiểu hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác chăm lo đời sống người lao động sau dịch bệnh Covid-19 tại Công ty TNHH ESTec Việt Nam (Khu Công nghiệp VSIP 1). Đây là doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực lắp ráp thiết bị điện tử. Theo lãnh đạo công ty, trong quý III - 2021, do dịch bệnh Covid-19 bùng phát nên DN gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, những tháng cuối năm 2021 và đầu năm 2022 khi dịch bệnh được kiểm soát, DN đã dần hồi phục sản xuất, kinh doanh; công nhân có việc làm, có thu nhập ổn định cuộc sống.

Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH ESTEC Việt Nam (Hàn Quốc), KCN Việt Nam- Singapore 1

Đến nay công ty đã nhận được trên 10 tỷ đồng của Nhà nước hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết 68 của Chính phủ. Lãnh đạo công ty cho biết, trong năm 2021 DN đã chi phí nhiều cho công tác phòng, chống dịch để duy trì sản xuất. Do vậy, DN kiến nghị tỉnh nếu có chính sách hỗ trợ từ Trung ương và địa phương cần sớm thông tin để DN nắm bắt, hoàn thành thủ tục thụ hưởng theo quy định. DN cũng mong muốn tỉnh tạo điều kiện để các chuyên gia trở lại làm việc; mong muốn tuyển thêm lao động để phục vụ sản xuất...

Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác thăm xưởng sản xuất Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình (TP.Thuận An).

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao những nỗ lực của DN trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và duy trì sản xuất, đồng thời chia sẻ những khó khăn với DN. Bí thư Tỉnh ủy cho biết, thời gian qua, Nhà nước đã ban hành nhiều chính sách trực tiếp hỗ trợ người lao động vượt qua khó khăn, qua đó gián tiếp hỗ trợ DN phục hồi sản xuất khi dịch bệnh được kiểm soát. Ông Nguyễn Văn Lợi yêu cầu tổ chức công đoàn và lãnh đạo công ty triển khai thực hiện kịp thời các chính sách giúp người lao động ổn định cuộc sống, yên tâm làm việc, gắn bó với công ty.

Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác làm việc với lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình

Bí thư Tỉnh ủy thăm khu sản xuất hàng mẫu Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình

Chiều cùng ngày, đoàn đã đến thăm Công ty cổ phần đầu tư Thái Bình (TBS Group). Sau khi nghe lãnh đạo DN báo cáo tình hình phục hồi sản xuất của công ty, ông Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao TBS Group đã đồng hành tích cực với tỉnh trong phòng, chống dịch Covid-19 vừa qua và nhanh chóng ổn định phục hồi sản xuất sau dịch. Bí thư Tỉnh ủy mong DN phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới, đồng thời cho biết tỉnh luôn lắng nghe và sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để TBS Group phát triển.

Trí Dũng-Đỗ Trọng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1190
Quay lên trên