Lãnh đạo tỉnh làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Giáo

Cập nhật: 15-11-2021 | 12:28:31

* Huyện Phú Giáo đạt 17/20 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội

(BDO) Sáng 15-11, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành đã có buổi làm việc với Ban thường vụ Huyện ủy Phú Giáo.

Báo cáo với lãnh đạo tỉnh, ông Đoàn Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo cho biết, trong năm 2021 mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, song với sự đoàn kết nỗ lực vượt qua khó khăn, sự hỗ trợ kịp thời của tỉnh, với tinh thần chủ động, tích cực huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ đạt các kết quả nổi bật, trong đó tập trung quyết liệt cho phòng chống dịch bệnh. 


Toàn cảnh buổi làm việc

Đến nay, tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, huyện đang tích cực nỗ lực điều hành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới. Mặc dù trong điều kiện hết sức khó khăn song huyện đã thực hiện đạt và vượt 17/20 chỉ tiêu về phát triển kinh tế xã hội năm 2021; hoàn thành nhiều quy hoạch quan trọng của huyện như:  Quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030; quy hoạch xây dựng vùng đến năm 2040; quy hoạch ngành công thương đến năm 2040; quy hoạch chung nông thôn của 10 xã và kế hoạch sử dụng đất 2021. Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp phát huy đoàn kết, cùng vào cuộc với tinh thần chung sức, đồng lòng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; đề ra nhiều giải pháp phù hợp để triển khai thực hiện nhiệm vụ, đạt được một số kết quả trọng tâm, nổi bật. 

Cụ thể, giá trị sản xuất ngành nông nghiệp ước thực hiện hơn 5.000 tỷ đồng. Giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp thực hiện năm 2021 ước đạt 4.618 tỷ đồng, tăng 9,42% so cùng kỳ, đạt 97,71% so với kế hoạch năm 2021. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 8.517 tỷ đồng, tăng 16,93% so cùng kỳ, đạt 97,43 % kế hoạch năm. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và thi công các công trình, giá trị giải ngân vốn đầu tư công đạt 58% kế hoạch…


Ông Nguyễn Lộc Hà phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Lộc Hà cho rằng, trong hoạt trong điều hành, bố trí vốn đầu tư công các công trình cần linh hoạt  theo hướng ưu tiên lĩnh vực; đẩy mạnh xã hội quá trong các lĩnh vực đầu tư; chủ động động trong công tác chuẩn bị quỹ đất sạch để phục vụ phát triển địa phương, nhất là công tác quy hoạch đất đai, tạo quỹ đất tái định cư để phục vụ công tác đền bù, giải tỏa phục vụ các dự án trong thời gian tới. 

Ông Nguyễn Văn Lợi đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được của huyện trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành để thực hiện đạt và vượt một số chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, vừa bảo đảm tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19. Hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân đã phấn đấu giữ vững được “vùng xanh”; đồng thời chi viện cho các địa phương phía Nam trong phòng, chống dịch Covid-19. Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, từ nay đến cuối năm, huyện cần tập trung các giải pháp để hoàn thành các chỉ tiêu còn lại. Thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 để thực hiện “mục tiêu kép”, lấy công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ quan trọng và đặt lên hàng đầu; đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho người dân, đặc biệt trẻ em trong độ tuổi được tiêm chủng; ứng dụng công nghệ thông tin cho công tác phòng, chống dịch. Tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch. Trong trạng thái thích ứng an toàn phải chuẩn bị phương án tốt nhất để xử lý cho tình huống xấu nhất xảy ra; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao tinh thần phòng, chống dịch Covid-19 nhằm góp phần bảo vệ thành quả, công tác phòng, chống dịch của huyện...

Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên