Lãnh đạo tỉnh thăm hỏi và tặng quà gia đình chính sách, người có công

Cập nhật: 19-07-2022 | 08:10:35

Hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh - liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2022), hôm qua (18-7), các đoàn công tác của tỉnh do ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn TX.Tân Uyên, TP.Thuận An và TP.Dĩ An. Cùng đi với đoàn còn có lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh và các địa phương.

Tô thắm truyền thống “uống nước nhớ nguồn”

Sáng 18-7, đoàn công tác của tỉnh do ông Nguyễn Hoàng Thao dẫn đầu đã đến thăm hỏi và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Lãnh (97 tuổi), có 2 con là liệt sĩ, hiện ngụ tại phường Tân Hiệp (TX.Tân Uyên); ông Lê Văn Ẩm (75 tuổi) là thương binh hạng 2/4, ngụ tại phường Tân Phước Khánh (TX.Tân Uyên); ông Nguyễn Minh Đạo, bệnh binh 2/3 và thương binh hạng 3/4 (80 tuổi), ngụ tại xã An Sơn (TP. Thuận An); bà Lê Thị Hoa (74 tuổi), thương binh hạng 4/4, ngụ tại xã An Sơn (TP.Thuận An) và ông Nguyễn Văn Hùng (71 tuổi), thương binh hạng 1/4, ngụ tại phường Hưng Định (TP. Thuận An).

Ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thăm hỏi và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Lãnh, ngụ tại phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên. Ảnh: ĐỖ TRỌNG

Tại những nơi đến thăm, thay mặt đoàn công tác của tỉnh, ông Nguyễn Hoàng Thao đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống và bày tỏ tình cảm, sự tri ân sâu sắc với những đóng góp của các mẹ Việt Nam anh hùng, những thương binh, bệnh binh và gia đình chính sách trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Ông Nguyễn Hoàng Thao cũng đã biểu dương các thương binh, bệnh binh cùng gia đình đã nỗ lực vươn lên xây dựng cuộc sống và mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tham gia tích cực vào phòng trào ở địa phương.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng cho biết trong những năm qua, tỉnh luôn quan tâm đến các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng tốt đẹp, lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc của thế hệ cha anh đi trước trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc; quan điểm, tư tưởng của Đảng, Bác Hồ về chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, đối tượng chính sách; tấm gương tiêu biểu của các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách trong cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân, nhất là thế hệ trẻ... Các địa phương cần tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn bằng những việc làm, hoạt động cụ thể, thiết thực để thể hiện, tô thắm truyền thống và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta.

Tiếp tục chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có công

Chiều 18-7, đoàn công tác của tỉnh do ông Võ Văn Minh làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà gia đình chính sách, người có công trên địa bàn TP.Dĩ An. Tại đây, đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà bà Lê Thị Nảo (99 tuổi), người có công với cách mạng ở phường Tân Bình và các đối tượng chính sách khó khăn trên địa bàn phường Bình Thắng gồm: Bà Nguyễn Thị Kiểu (84 tuổi), mẹ liệt sĩ Lê Tấn Công; ông Nguyễn Văn Thiên (92 tuổi), người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày; ông Phan Xuân Kỳ (87 tuổi), nạn nhân chất độc hóa học; ông Nguyễn Trọng Đảm (85 tuổi), thương binh hạng 4/4 và ông Huỳnh Thanh Sơn (72 tuổi), thương binh hạng 1/4.

Ông Võ Văn Minh (bìa trái), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi bà Lê Thị Nảo người có công với cách mạng ở phường Tân Bình, TP.Dĩ An. Ảnh: MINH DUY

Tại những nơi đến thăm, ông Võ Văn Minh đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, điều kiện sinh hoạt của các gia đình; lắng nghe chia sẻ và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những mất mát, hy sinh của các thương, bệnh binh, gia đình chính sách trong các cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc. Đồng thời, ông Võ Văn Minh đã động viên các thành viên trong các gia đình phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực vượt qua khó khăn, bệnh tật để ổn định cuộc sống, tích cực tham gia các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các địa phương tiếp tục làm tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa, quan tâm giúp đỡ, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các địa phương của TP.Dĩ An tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng của thế hệ cha anh đi trước cho thế hệ trẻ hôm nay; tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn thành phố.

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền tỉnh Bình Dương luôn xác định công tác chăm lo gia đình chính sách, người có công là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên và đã đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác này đã nhận được sự tham gia tích cực của các tổ chức, đơn vị và các tầng lớp nhân dân. Năm nay, nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh - liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2022), lãnh đạo tỉnh đã tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công tại các địa phương trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó, nhiều địa phương trong tỉnh cũng đã xây dựng các kế hoạch với các hoạt động tri ân trang trọng, ý nghĩa, thiết thực trong ngày thương binh - liệt sĩ năm nay.

ĐỖ TRỌNG - MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=422
Quay lên trên