Lãnh đạo tỉnh tiếp Phó Chủ tịch Ủy ban Chính sách Quốc hội Nhật Bản 

Cập nhật: 27-12-2022 | 18:15:56

(BDO) Chiều 27-12, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì tiếp ông Sasaki, Phó Chủ tịch Ủy ban Chính sách Quốc hội Nhật Bản đến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh. Cùng dự tiếp có ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

 Lãnh đạo tỉnh tiếp Phó Chủ tịch Ủy ban Chính sách Quốc hội Nhật Bản đến thăm Bình Dương

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Văn Lợi bày tỏ niềm vui mừng khi ông Sasaki trở lại thăm Bình Dương, đồng thời thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh sau đại dịch Covid-19. Bí thư Tỉnh ủy cho biết kinh tế Bình Dương đã có sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ sau đại dịch. Trong năm 2022 nhiều chỉ tiêu phát triển đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, nhất là hoạt động thu hút đầu tư trong và ngoài nước đạt kết quả ấn tượng. Bí thư Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh những kết quả đó có sự góp sức rất quan trọng của các doanh nghiệp Nhật Bản.

Cùng với hoạt động sản xuất, kinh doanh, thời gian qua rất nhiều hoạt động văn hóa, thể thao giữa Bình Dương và các địa phương, đối tác Nhật Bản được tổ chức, góp phần thắt chặt mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa hai bên. Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và cảm ơn sự đóng góp của doanh nghiệp Nhật Bản đối với tỉnh và tin tưởng mối quan hệ giữa hai bên ngày càng tốt đẹp hơn nữa.

Bí thư Tỉnh ủy cũng chia sẻ một số định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới. Theo đó, Bình Dương cùng TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ là tứ giác phát triển trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Các nguồn lực sẽ được tập trung để phát triển hạ tầng của tỉnh, nhất là hạ tầng giao thông như đường Vành đai 3, Vành đai 4, cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, tuyến xe buýt nhanh BRT, đường sắt Bàu Bàng - Cái Mép và tuyến đường sắt đô thị từ TP.Hồ Chí Minh về thành phố mới Bình Dương.

Bí thư Tỉnh ủy mong rằng với tình cảm dành cho Bình Dương và uy tín trong Quốc hội Nhật Bản, ông Sasaki sẽ kết nối Bình Dương với các doanh nghiệp, đối tác nhiều kinh nghiệm và nguồn lực tài chính của Nhật Bản như Tập đoàn Tokyu, JICA… để hỗ trợ Bình Dương triển khai các dự án thuận lợi và hiệu quả.

 Bí thư Tỉnh ủy tặng quà lưu niệm cho Phó Chủ tịch Ủy ban Chính sách Quốc hội Nhật Bản

 Ông Võ Văn Minh tặng quà lưu niệm cho ông Sasaki

Bày tỏ tình cảm sâu sắc trước sự đón tiếp trọng thị, chân tình của lãnh đạo tỉnh Bình Dương, ông Sasaki khẳng định rất ấn tượng đối với sự phát triển vượt bậc cũng như những định hướng chiến lược của tỉnh trong thời gian tới. Theo ông Sasaki, điều này cho thấy trách nhiệm của Tập đoàn Tokyu cần đầu tư thêm nhiều dự án hơn nữa để góp phần thay đổi bộ mặt của tỉnh và thúc đẩy quan hệ của hai quốc gia Việt Nam - Nhật Bản nói chung. Đối với dự án đường sắt công nghiệp và đường sắt đô thị theo đề xuất của tỉnh, ông sẽ hỗ trợ hết mình trong việc kết nối tỉnh với JICA để hai bên đi đến thống nhất triển khai dự án.

  Ông Sasaki tặng quà lưu niệm cho Bí thư Tỉnh ủy

 Lãnh đạo tỉnh và Phó Chủ tịch Ủy ban Chính sách Quốc hội Nhật Bản cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Dịp này, ông Sasaki cũng khẳng định rất trân trọng tình cảm tốt đẹp của Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng dành cho Nhật Bản, nhất là các hoạt động hỗ trợ lẫn nhau trong lúc khó khăn do đại dịch Covid-19. Ông khẳng định sẽ tiếp tục kết nối Bình Dương với các đối tác Nhật Bản để hỗ trợ tỉnh triển khai, đẩy nhanh thực hiện các dự án phát triển hạ tầng.

TRÍ DŨNG - QUỐC CHIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=466
Quay lên trên