Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với đoàn Liên minh các nghị sĩ hội đồng tỉnh Yamaguchi – Nhật Bản 

Cập nhật: 30-07-2018 | 15:07:49

(BDO) Sáng 30-7, tại Trung tâm hành chính tỉnh, ông Huỳnh Thành Long, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn Liên minh các nghị sĩ ủng hộ quan hệ Việt – Nhật tỉnh Yamaguchi – Nhật Bản, do ông Kazuhiko Shintami, Chủ tịch Liên minh nghị sĩ kiêm nghị sĩ hội đồng tỉnh Yamaguchi – Nhật Bản làm trưởng đoàn.


Lãnh đạo 2 đoàn Bình Dương và Yamaguchi trao đổi thư mời

Tại buổi tiếp, ông Huỳnh Thành Long, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp đoàn liên minh các nghị sĩ ủng hộ quan hệ Việt – Nhật tỉnh Yamaguchi. Bên cạnh việc giới thiệu đôi nét về tỉnh Bình Dương, ông cũng cho biết theo biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bình Dương và tỉnh Yamaguchi ngày ngày 25-12-2014 đã ký kết, thời gian qua, 2 tỉnh đã có nhiều hoạt động trao đổi đoàn lãnh đạo cấp cao, các hoạt động giáo dục, phát triển du lịch cũng được quan tâm. Bên cạnh đó, các đoàn xúc tiến hợp tác đầu tư, thương mại cũng được tích cực tổ chức để tìm hiểu các cơ hội hợp tác, đầu tư. Hiện nay, Nhật Bản là quốc gia đầu tư lớn tại tỉnh Bình Dương với 289 dự án với số vốn 4 tỷ 951 triệu USD, đứng thứ 2 về vốn đầu tư trong số 63 quốc gia vùng lãnh thổ đầu tư trên địa bàn tỉnh Bình Dương; chính quyền Bình Dương luôn sẵn sàng tạo điều kiện để doanh nghiệp Nhật Bản xúc tiến đầu tư tại Bình Dương, hy vọng giữa 2 tỉnh sẽ nâng cao mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai cơ quan dân cử nói riêng và giữa hai địa phương nói chung, hướng đến tổng kết và kỷ niệm 5 năm hợp tác hữu nghị giữa hai địa phương vào năm 2019.

Về phía tỉnh Yamaguchi, ông Kazuhiko Shintami, Chủ tịch Liên minh nghị sĩ kiêm nghị sĩ hội đồng tỉnh Yamaguchi – Nhật Bản cũng bày tỏ sự vui mừng khi đến thăm tỉnh Bình Dương lần này, ông mong muốn 2 tỉnh sẽ có thêm nhiều cơ hội hợp tác, đầu tư về các lĩnh vực trong thời gian tới.

Trước đó, đoàn cũng đã đến thăm và làm việc tại UBND tỉnh, tiếp đoàn có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

NGC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên