Lãnh đạo TP.Dĩ An đối thoại với nhân dân về cải cách hành chính

Cập nhật: 13-10-2023 | 14:21:21

(BDO) Ngày 13-10, Thành ủy Dĩ An đã tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với đoàn viên thanh niên (ĐVTN), nhân dân trên địa bàn thành phố năm 2023 về chủ đề cải cách hành chính (CCHC). 


Toàn cảnh hội nghị đối thoại

Theo UBND TP.Dĩ An, hiện nay, 100% thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền của UBND thành phố đã được công khai, minh bạch về trình tự, thủ tục, thành phần hồ sơ, thời gian giải quyết, phí, lệ phí. Trong 9 tháng năm 2023, UBND thành phố đã tiếp nhận 19.691 hồ sơ các loại, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 100%. Thành phố đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến với 187/256 TTHC, đạt tỷ lệ 73,1%. UBND các phường có 96/142 TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến, đạt 67,6%. 


Lãnh đạo TP.Dĩ An trả lời các câu hỏi tại hội nghị đối thoại

Đặc biệt, TP.Dĩ An dẫn đầu các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh về Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử (Bộ chỉ số 766)…. 

Tại  hội nghị, các đại biểu, người dân nêu nhiều câu hỏi xoay quanh các nội dung như: Giải pháp để nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công trên địa bàn TP.Dĩ An; công tác tuyên truyền CCHC, chuyển đổi số, dịch vụ công trực tuyến; công tác hỗ trợ, hướng dẫn thực hiện TTHC đối với người dân, người lớn tuổi... Các câu hỏi đã được lãnh đạo, ngành chức năng thành phố và địa phương trả lời thỏa đáng. 



ĐVTN, người dân nêu câu hỏi đến lãnh đạo TP.Dĩ An

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo TP.Dĩ An mong muốn ĐVTN, người dân, doanh nghiệp chung sức cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền TP.Dĩ An xây dựng thành công chính quyền điện tử, chính quyền số.

Tin, ảnh: HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên