Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương làm việc với UBND TP.Dĩ An

Cập nhật: 27-04-2022 | 18:46:26

(BDO) Chiều 27-4, tại UBND.TP Dĩ An, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo UBND TP. Dĩ An về một số nội dung khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị trong lĩnh vực quản lý đất đai, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng một số công trình dự án; công tác quản lý đô thị và đầu tư công trên địa bàn thành phố. 

  Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường giải đáp một số kiến nghị của UBND TP.Dĩ An.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND TP.Dĩ An đã báo cáo một số khó khăn, vướng mắc về công tác các bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; đề nghị đẩy nhanh thẩm định phê duyệt đơn giá bồi thường, đơn giá đất để tỉnh thu tiền sử dụng đất nhằm thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn thành phố. 

UBND thành phố cũng kiến nghị cân đối, bổ sung vốn năm 2022 cho dự án đường vành đai Đông Bắc; chấp nhận cho UBND thành phố lập hồ sơ điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án đền bù, mở rộng suối Lồ Ồ thuộc dự án thoát nước và xử lý nước thải khu vực Dĩ An; kiến nghị Sở Giao thông - Vận tải và UBND tỉnh làm việc với các sở, ngành và UBND TP.Hồ Chí Minh hỗ trợ TP.Dĩ An kết nối hạ tầng giao thông, hạ tầng thoát nước với tuyến đường Xa lộ Hà Nội và tuyến đường Phạm Văn Đồng. Trong công tác chỉnh trang các khu nhà ở tự phát trên địa bàn, UBND TP.Dĩ An đề xuất kiến nghị UBND tỉnh chấp thuận chủ trương giao cho UBND thành phố được chủ động thực hiện chỉnh trang các khu phân lô và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo Nghị quyết 35 của Thành ủy Dĩ An và Kế hoạch 804 của UBND TP.Dĩ An.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Tài chính đã có những hướng dẫn về việc thực hiện các văn bản pháp luật, đồng thời  ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của UBND TP. Dĩ An. 

Kết luận tại buổi họp, ông Mai Hùng Dũng cơ bản thống nhất các phương hướng, cách thức giải quyết những khó khăn, vướng mắc nêu trên trong thời gian tới. Đồng thời, ông yêu cầu Hội đồng bồi thường giải tỏa đền bù cần nâng cao trách nhiệm hơn nữa; các sở, ngành, địa phương cần phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan của TP.Hồ Chí Minh đối với việc triển khai các tuyến đường dự án mang tính kết nối. 

Tin, ảnh: Phương Lê

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên