Lào Cai Điểm Hẹn

Lào Cai nổi tiếng với nhiều món ngon và khác biệt, một trong những món ăn đó, là được chế biến từ thịt lợn cắp nách, đặc sản khó quên của Lào Cai.

Tối 26-10, tại huyện Bảo Yên, Sở Văn hoá - Thể thao phối hợp với UBND huyện Bảo Yên tổ chức khai mạc Liên hoan tuyên truyền lưu động tỉnh Lào Cai lần thứ XX, năm 2023.

Trong 2 ngày (21 và 22-10), tại xã Dương Quỳ (Văn Bàn) diễn ra lễ hội cốm với chủ đề “Sắc vàng hương cốm”.

Đau đáu với những giá trị văn hóa dân tộc Giáy của mình đang dần mai một, tiếc nuối vì nhiều lợi thế phát triển du lịch của các làng bản ở Sa Pa vẫn còn bị bỏ ngỏ..., cô gái Vũ Thị Ngọc Hướng đã trở thành người đầu tiên ở Sa Pa

Thác Ong Chúa nằm ở thôn Nhìu Cồ San, xã Sàng Ma Sáo, trên cung đường trekking đỉnh Nhìu Cồ San nổi tiếng. Gần đây, thác Ong Chúa trở thành tọa độ được nhiều phượt thủ săn đón tại huyện Bát Xát (Lào Cai).

Từ nguồn vốn các chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG), huyện Si Ma Cai đã triển khai hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số phát triển mô hình trồng cây ăn quả ôn đới gắn với du lịch sinh thái để nâng cao thu nhập.

Từ xưa, không chỉ là vật nuôi có giá trị kinh tế, là thước đo giàu - nghèo của người dân vùng cao, con ngựa còn là biểu tượng văn hóa gắn bó với đời sống sinh hoạt tín ngưỡng, tâm linh của đồng bào

Bà Vù Thị Xóa cầm bó lanh đã tước trên tay, tỉ mẩn se lại thành từng sợi dài và mảnh; bà nói: Bộ trang phục truyền thống của người Mông trắng cầu kỳ hay giản dị cũng đều khởi đầu từ những sợi lanh!

Thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai là địa danh du lịch nổi tiếng trong, ngoài nước với đỉnh Fansipan hùng vĩ; bản Cát Cát đẹp nguyên sơ; ruộng bậc thang vàng óng, uốn lượn...

Bãi cát trắng, nước trong xanh, khung cảnh quanh Hang Tiên ở Lào Cai được ví như hẻm Tu Sản của Hà Giang, là địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng giữa rừng núi vào ngày hè.

Đó là nhóm 5 học sinh: Nguyễn Thành Nam, Đặng Hoàng Tuệ Mẫn (lớp 9A2), Đào Hải Dương (lớp 8A5), Nguyễn Kim Ngân (lớp 7A5) và Đỗ Phúc Khang An (lớp 7A3), Trường THCS Lý Tự Trọng, thành phố Lào Cai.

Chị Trần Anh Xuân (SN 1990, ở thôn Sả Séng, xã Tả Phìn, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai) đã biến cây tía tô từ một loại gia vị quen thuộc hàng ngày thành các sản phẩm tinh dầu, trà... được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

Như là chiếc “thang vàng” khổng lồ buông từ trên trời cao khi mùa lúa chín, như là vân tay kỳ bí của đất mẹ mùa cày ruộng, như kính vạn hoa khổng lồ lấp lánh gương soi mùa nước đổ...

Quay lên trên