Giải VĐQG Ý Serie A,

Lazio - Juventus: “Bà đầm già” kéo dài mạch bất bại

Cập nhật: 04-12-2015 | 09:24:49
Vòng xoay bóng đá châu Âu cuối tuần này hướng đến thánh địa Olimpico, nơi đội chủ nhà Lazio tiếp Đương kim vô địch Serie A 2015, Juventus vào lúc 2 giờ 45 phút rạng sáng ngày 5-12 với khát khao giành trọn 3 điểm. 

Trong quá khứ, Lazio nổi lên như hiện tượng với chức vô địch Serie A lần thứ 2 vào mùa 2009- 2010 cùng 6 Cúp QG, 3 Siêu Cúp nước Ý. Họ cũng là đội bóng cuối cùng giành được Cúp C2 châu Âu khi đánh bại R.Mallorca 2-1 để sau đó đoạt luôn Siêu Cúp châu Âu vào mùa 1998-1999. Giờ đây, bóng đá Ý không còn sức hấp dẫn như trước bởi những scandal tiêu cực, móc ngoặc... Thế nhưng, bất kỳ cuộc đọ sức nào giữa 2 ông lớn Lazio - Juventus đều lôi cuốn fan hâm mộ trên toàn thế giới. Với thành tích đáng thất vọng (hòa 1, thua 4) và tụt xuống thứ 10 sau khởi đầu thuyết phục tại Serie A, Lazio cần một chất xúc tác để vực dậy tinh thần của những Candreva, Biglia… và lão tướng M.Klose - người bị trọng tài từ chối 2 pha ghi bàn trong thất bại 0-1 trước Empoli ở vòng 14 vừa qua. Dù quyết tâm chiến thắng nhưng sẽ khó cho thầy trò Pioli giành trọn 3 điểm trên sân nhà.

Với Juventus, chuỗi 5 trận bất bại trên mọi đấu trường dần khôi phục niềm tin nơi người hâm mộ. “Bà đầm già” Juve đã vươn lên vị trí thứ 5 với 24 điểm, kém đội đầu bảng Napoli 7 điểm. Với “ngũ hổ tướng” Pogba, Marchisio, Cuadrado, Sturaro và Evra chiếm lĩnh khu trung tuyến trong sơ đồ 3-5-2 biến hóa, bộ đôi Mandzukic -Dybala mặc sức bắn phá khung thành đối phương. Dù chỉ ghi 2 bàn từ đầu mùa giải, cựu chân sút Bayern Munich và Atletico Madrid - Mandzukic dần lấy lại phong độ với bàn mở tỉ số giúp Juventus đánh bại chủ nhà Palermo 3-0 vào đầu tuần. Ở 71 chuyến làm khách trước đây tại Serie A gặp Lazio, Juventus giành 29 chiến thắng, hòa 18, thua 24, nhưng trong 6 lần đụng độ gần đây ở các giải quốc nội, Juve chiếm ưu thế tuyệt đối (thắng 5, hòa 1). Vì thế, HLV Allegri hoàn toàn tin vào một chiến thắng tiếp theo trên sân khách.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=579
Quay lên trên