League Cup nước anh 2012, Chelsea tái đấu M.U: Chelsea khó phục hận thành công?

Cập nhật: 31-10-2012 | 00:00:00

Trận thắng đầy tranh cãi của M.U trên sân Stamford Bridge ở vòng 9 dù đã kết thúc cách đây 3 ngày nhưng dư âm của nó vẫn đang “đốt nóng” các phương tiện truyền thông, các diễn đàn CĐV của xứ sở sương mù. Chelsea vừa có thêm động thái “châm dầu vào lửa” cho trận quyết chiến với M.U ở League Cup vào rạng sáng mai khi tiến hành khởi kiện các lời lẽ phân biệt chủng tộc và quyết định sai lầm của trọng tài Mark Cattenburg đã gây thiệt thòi cho The Blues trong trận thua 2-3 trước Quỷ đỏ thành Manchester. Một mặt, thầy trò HLV Di Matteo tích cực chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận tái đấu và giành chiến thắng trước M.U.

Trong trận thua trên, ngoài yếu tố trọng tài với các quyết định sai lầm của mình đã ảnh hưởng lớn đến kết quả trận đấu thì không thể phủ nhận Chelsea đã bị M.U điểm trúng cùng lúc nhiều tử huyệt. Đầu tiên là tử huyệt nơi cánh trái do Ashley Cole trấn giữ. Cả 3 bàn thua của Chelsea đều xuất phát trực tiếp từ vị trí cánh trái và cũng là hướng tấn công bên phải của M.U. Lần lượt Rooney, Valencia, Rafael phối hợp thay phiên nhau nhồi bóng, cho A.Cole “hửi khói” và cung cấp những đường chuyền quyết định cho các chân sút bên trong ghi bàn.

HLV Matteo của The Blues cũng đã phát hiện được tử huyệt của Chelsea, tung Bertrand vào hỗ trợ cho Cole, tạo điều kiện cho Hazard yên tâm dâng cao. Tuy nhiên, 2 chiếc thẻ đỏ sau đó dành cho Ivanovic và Torres, phải chơi trong cảnh thiếu người nên The Blues đã không có cơ hội để sửa sai. Vì thế, trong trận tái đấu này, nếu muốn thắng M.U thì ngoài chuyện quyết tâm để khẳng định The Blues trận thua 2-3 vừa rồi là do “bị trọng tài ép”, thì HLV Matteo cần bắt buộc phải che lấp thành công tử huyệt ở 2 biên mà đặc biệt là cánh trái. Ngoài ra, khả năng phối hợp, chọn vị trí của các trung vệ Chelsea qua 2 trận thua Shakhtar Donetsk (ở đấu trường Champions League) và M.U đã cho thấy đang gặp vấn đề khá nghiêm trọng, thể hiện rõ qua cú đệm lòng quá thoải mái của Van Persie nâng tỉ số lên 2-0. Hy vọng với sự trở lại của J.Terry (Lampard khó ra sân do chưa hồi phục chấn thương), hàng thủ của đội chủ nhà sẽ vững vàng hơn.

Ngoài ra, bản thân HLV Matteo cần phải có giải pháp hiệu quả để làm mới lại hàng tiền vệ đang có phần xơ cứng với Hazard, quá phụ thuộc vào Mata. Tương tự, hàng tấn công của Chelsea cũng không được đánh giá cao bằng các chân sút của M.U nếu được đặt lên bàn cân. Theo chúng tôi, M.U thoải mái về tâm lý sau khi lần đầu giành chiến thắng tại Chelsea kể từ 10 năm qua; lại không phải chịu nhiều áp lực phải thắng đối thủ và thắng cả trọng tài như Chelsea đang đối diện nên cơ hội đánh bại chủ sân Stamford Bridge lần thứ 2 trong vòng 4 ngày liên tiếp đang nằm trong tay Quỷ đỏ! Dù vậy, một trận hòa là dễ xảy ra hơn?

 CHÍ THANH
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên