Lewandowski ghi bàn đầu cho Barca ở giây 46

Cập nhật: 22-08-2022 | 06:49:48

Xavi bất ngờ sử dụng sơ đồ ba trung vệ, với Eric Garcia, Andreas Christensen và Ronald Araujo, trong bối cảnh tân binh 50 triệu USD Jules Kounde chưa được đăng ký thi đấu. HLV Tây Ban Nha cũng để Frenkie de Jong trở lại đội hình xuất phát, và trao cơ hội đá chính cho cầu thủ chạy cánh 18 tuổi Alejandro Balde.

Chính Balde tạo khác biệt ngay phút đầu tiên. Anh dẫn bóng từ phần sân nhà tới vòng cấm Sociedad rồi căng ngang để Lewandowski băng cắt dứt điểm cận thành mở tỷ số. Ở giây 46, đây là bàn thắng sớm nhất của Barca tại La Liga kể từ khi Andres Iniesta lập công ở giây 43 vào lưới Recreativo năm 2009, và là bàn được ghi sớm nhất trên sân khách từ khi Javier Saviola nổ súng ở giây 30 trước Valladolid.

Đây cũng là bàn thắng được ghi sớm nhất trong tổng số 313 pha lập công của tiền đạo Ba Lan tại Bundesliga và La Liga.

Lewandowski chung vui cùng các đồng đội trong trận đấu Sociedad ở La Liga tối 21/8.

Ghi bàn sớm, nhưng Barca cũng đánh mất lợi thế rất nhanh. Từ pha mất bóng bên phần sân nhà của De Jong, Sociedad tổ chức phản công. David Silva chuyền đập người Christensen đổi hướng giúp Alexander Isak xâm nhập vòng cấm. Cú dứt điểm sau đó của tiền đạo Thụy Điển lại chạm chân Garcia và bay qua đầu thủ thành Marc-Andre ter Stegen ở phút thứ 6.

Sociedad, sau đó, lỡ vài cơ hội ngon ăn. Phút 27, Isak đi bóng trước vòng vây bốn cầu thủ Barca rồi chọc khe để Mikel Merino thoát xuống sút chéo góc bị Ter Stegen cản phá. Takefusa Kubo ập vào đá bồi nhưng bóng đi chệch cột.

Tới phút 44, Aritz Elustondo đi bóng tới sát đường biên ngang rồi nhả ngược cho Silva kết thúc chân trái một chạm về góc gần. Ter Stegen vẫn kịp đổ người chịu phạt góc. Đầu hiệp hai, Brais Mendez đá phạt nửa chuyền nửa sút đưa bóng về góc xa, vượt ngoài tầm với của Ter Stegen. Nhưng bàn thắng bị khước từ bởi hai cầu thủ Sociedad rơi vào thế việt vị đã can thiệp vào pha bóng.

De Jong bị cầu thủ Sociedad truy cản.

Phung phí cơ hội, chủ nhà phải trả giá đắt. Sau khi vào sân, Ansu Fati và Raphinha thi đấu bùng nổ, và chính bộ đôi này đưa Barca vượt lên phút 66. Từ đường chuyền của Raphinha, Fati đánh gót sang trái để Ousmane Dembele thoát xuống trống trải rồi dứt điểm chéo góc hạ thủ thành Alex Remiro.

Hai phút sau, Fati đỡ lỗi khi bị đối thủ áp sát, vô tình thành đường kiến tạo để Lewandowski đón bóng và đặt lòng chân phải ở cự ly gần. Remiro chạm được tay vào bóng nhưng không thể đẩy ra ngoài. Cơn mưa bàn thắng trên sân Anoeta khép lại ở phút 79, khi Mendez cản phá đường chuyền của Lewandowski, đưa bóng đến vị trí của Fati không bị theo kèm trong vòng cấm. Tiền đạo Tây Ban Nha dễ dàng đặt lòng sang góc phải, ngược hướng phán đoán của Mendez, ấn định chiến thắng 4-1 cho Barca.

Ngày 24/8, thầy trò Xavi sẽ đá giao hữu với Man City tại Camp Nou, rồi tiếp Valladolid ở vòng 3 La Liga sau đó bốn ngày.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên