Chung kết lượt đi AFF Cup 2018, Malaysia - Việt Nam:

Lịch sử ủng hộ thầy trò HLV Park Hang-seo

Cập nhật: 11-12-2018 | 10:39:57

Tối nay (11-12), trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa đội tuyển (ĐT) Malaysia gặp ĐT Việt Nam sẽ diễn ra trên sân Bukit Jalil. Lịch sử đang ủng hộ thầy trò HLV Park Hang-seo khi 4 năm trước ĐT Việt Nam từng đánh bại những chú hổ vàng 2-1 ngay tại thánh địa của họ.


ĐT Việt Nam sẵn sàng để đánh bại Malaysia ngay tại Bukit Jalil.
Ảnh: KHÁNH VY

Chiến thắng 2-1 ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 ngay tại “chảo lửa” Shah Alam từng khiến cho người hâm mộ Việt Nam ngây ngất khi thầy trò HLV Miura vượt qua người Mã trên sân có sức chứa 80.000 cổ động viên. Chiều tối nay, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ bước vào trận chung kết ở một “chảo lửa” khác là Bukit Jalil với sức chứa gần 90.000 khán giả. Với cầu thủ, việc được thi đấu dưới sân bóng chật kín người hâm mộ sẽ giúp họ nhập cuộc với quyết tâm cao nhất. Nhưng việc phải chơi bóng dưới áp lực của các cổ động viên Malaysia là điều không hề dễ dàng.

Các cựu tuyển thủ như Công Vinh, Việt Thắng và Thành Lương đều từng tâm sự rằng, chỉ cần bước ra sân Bukit Jalil hay Shah Alam là đủ áp lực rồi. Bởi sức ép từ những cầu thủ thứ 12 là vô hình và rất khó chịu. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có cách để vượt qua sức ép vô cùng lớn từ các khán đài sân Bukit Jalil. Chỉ tập trung vào trận đấu, dùng cái đầu lạnh để chinh chiến là cách mà tướng Park nhắc nhở các học trò vượt qua nỗi sợ hãi này. Với sự chuyên nghiệp, kinh nghiệm và bản lĩnh của mình, từng tuyển thủ sẽ biết phải vượt qua áp lực này như thế nào trong trận đấu tối nay.

Ở 5 trận đối đầu gần đây nhất trong vòng 6 năm qua tại đấu trường AFF Cup, ĐT Việt Nam đang nhỉnh hơn Malaysia về số trận thắng. Đoàn quân áo đỏ giành 4 chiến thắng trong 5 lần hai đội chạm trán nhau. Mới đây khi hai đội đụng độ ở vòng bảng, ĐT Việt Nam đã dễ dàng đánh bại Malaysia 2-0 ngay trên sân Mỹ Đình. Sau 10 năm chờ đợi, lịch sử từ quá khứ đến hiện tại, đang ủng hộ thầy trò HLV Park Hang-seo trên hành trình chinh phục cúp vàng AFF Cup 2018. Chỉ cần biết tận dụng cơ hội và được may mắn ủng hộ, chắc chắn ĐT Việt Nam sẽ giúp cho trên 90 triệu dân mê bóng đá trên đất nước hình chữ S thêm lần nữa được sống trong vinh quang.

Trận chung kết diễn ra tối nay, HLV Park Hang-seo sẽ không có sự phục vụ của Văn Toàn khi chấn thương chưa lành hẳn, nhưng tiền đạo của HAGL vẫn sang Malaysia cùng toàn đội. Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến HLV Tan Chang Hoe sẽ mất đi hậu vệ cánh phải đa năng Syahmi vì phải nhận thẻ đỏ trước đó. Ngoài ra, bộ đôi trụ cột là Aidil Zafuan và Norshahrul Talaha nhiều khả năng sẽ không kịp bình phục chấn thương để góp mặt ở trận đấu này.

* HLV Park Hang Seo: “Trận đấu với Malaysia sẽ rất căng thẳng. Tôi đã chuẩn bị kỹ ở các buổi tập và yêu cầu các cầu thủ phải hết sức bình tĩnh. Đội tuyển Việt Nam có tuổi đời thấp trong các kỳ dự AFF Cup nên việc thi đấu trong bầu không khí ở Bukit Jalil thật là khủng khiếp. Tuy vậy, chúng tôi đã có những phương án để các cầu thủ giữ sự tập trung, cố gắng liên lạc trong bầu không khí cuồng nhiệt như vậy. Về tình trạng chiếu tia laser, tôi nghĩ AFF sẽ có những phương án để ngăn chặn điều này…”.

* HLV Tan Cheng Hoe: “Ở trận đấu với Việt Nam, chúng tôi gặp tổn thất về mặt lực lượng. Hậu vệ phải Syahmi Safari vắng mặt vì án treo giò, còn trung vệ Aidil Zafuan và đội trưởng Zaquan Radzak đang đau nhẹ. Chúng tôi phải chờ thời gian để xác định rõ tình hình chấn thương của những cầu thủ này. Tôi cũng nhắn gửi các cầu thủ là từ năm 2010 đến nay, đội nào giành chiến thắng ở trận lượt đi trên sân nhà sẽ vô địch. Đá trên sân nhà luôn là áp lực lớn, nhưng đó lại là động lực để vượt lên chính mình”.

 

HÙNG CƯỜNG (từ Kuala Lumpur)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên