Liên đoàn lao động TX.Dĩ An: Gắn học tập, làm theo Bác với thực hiện nghị quyết của Đảng

Cập nhật: 26-02-2016 | 07:54:17

Thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TX.Dĩ An đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả, gắn với việc triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng bộ thị xã. Qua đó, tạo sức lan tỏa ngày càng sâu rộng, thiết thực trong cán bộ, công nhân viên chức, lao động (CNVC-LĐ); góp phần hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng TX.Dĩ An ngày càng văn minh, giàu đẹp.

“Học tập, làm theo” gắn với phong trào thi đua

Trong những năm qua, phong trào học và làm theo Bác luôn được chính quyền các cấp, các tổ chức đoàn thể và các tầng lớp nhân dân TX.Dĩ An hưởng ứng tích cực. Đặc biệt, kết quả các phong trào thi đua trong 5 năm gần đây (2010-2015) đã tạo sức mạnh, động lực thúc đẩy phát triển toàn diện các mặt kinh tế, văn hóa, xã hội của TX.Dĩ An. Theo ông Ninh Xuân Hiên, Chủ tịch LĐLĐ TX.Dĩ An, những năm qua, cùng với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), LĐLĐ TX.Dĩ An đã tổ chức học tập, quán triệt đầy đủ, nghiêm túc Chỉ thị 03 về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Hàng năm, 100% cán bộ, đảng viên được học tập theo các chuyên đề, từ đó xây dựng kế hoạch, đăng ký “học tập” và “làm theo” tấm gương của Bác. Để chỉ thị đi vào đời sống của cán bộ, CNVC-LĐ, Ban Thường vụ LĐLĐ thị xã đã thành lập Ban chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cho các thành viên. Hàng năm, Ban Thường vụ LĐLĐ thị xã xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, chỉ đạo công đoàn các cấp phối hợp với chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội cùng cấp triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 03 với nhiều nội dung cụ thể, thiết thực...

 LĐLĐ TX.Dĩ An thường xuyên tổ chức những hoạt động vui chơi bổ ích cho người lao động. Ảnh: TUẤN ANH

Bên cạnh đó, LĐLĐ thị xã thường xuyên phát động các đợt thi đua cao điểm với các chủ đề cụ thể gắn với việc học và làm theo Bác. Theo đó, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn đã chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể trong lao động, sản xuất gắn với việc học và làm theo, phù hợp với đặc điểm của từng cơ quan, đơn vị. Đơn cử như phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” của đoàn viên công đoàn các đơn vị trên địa bàn đã khơi dậy lòng nhiệt tình, sự say mê sáng tạo, ý thức trách nhiệm, tính tự chủ, tự lực, tự cường của cán bộ, CNVC-LĐ trên từng cương vị công tác.

Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động

TX.Dĩ An hiện có 6 khu công nghiệp, 1 cụm công nghiệp tập trung với diện tích 828,64 ha. Đến nay, thị xã có 214 dự án đầu tư nước ngoài và 211 dự án đầu tư trong nước; ngoài ra còn có 2.240 doanh nghiệp sản xuất ngoài khu, cụm công nghiệp, vừa góp phần phát triển kinh tế - xã hội, vừa giải quyết việc làm cho gần 180.000 lao động của địa phương. Chính vì thế, ngoài việc đa dạng hóa các hình thức, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục trong CNVC-LĐ…, các cấp công đoàn thị xã luôn tăng cường các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao nhằm nâng cao đời sống tinh thần, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích của CNVC-LĐ.

Theo ông Ninh Xuân Hiên, Chủ tịch LĐLĐ TX.Dĩ An, mục đích của xây dựng đời sống tinh thần cho CNVC-LĐ chính là hướng tới hình ảnh người lao động có nếp sống văn minh, chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật và kỷ luật lao động. Do đó, chăm lo đời sống văn hóa tinh thần là một trong những giải pháp góp phần quan trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; từ đó, tác động trở lại để cải thiện hiệu quả làm việc, tăng năng suất lao động. Thời gian qua, LĐLĐ thị xã đã chỉ đạo công đoàn các cấp đẩy mạnh xây dựng, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho CNVC-LĐ gắn với thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 9 (khóa XI) về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

“Cùng với đó, các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Doanh nghiệp giỏi - Cơ quan văn hóa”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”… được triển khai rộng khắp trong toàn thị xã đã tạo điều kiện cho CNVC-LĐ phát huy khả năng, trí tuệ trong lao động sản xuất, công tác, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh. Trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, các cơ quan, đơn vị đã tiến hành đăng ký xây dựng đời sống văn hóa cơ sở; phát động ký kết giao ước thi đua xây dựng các khu tập thể công nhân văn minh, sạch đẹp, không có tệ nạn xã hội; xây dựng đơn vị xanh, sạch, đẹp, văn minh, an toàn; tập thể lao động gương mẫu, gia đình văn hóa”, ông Ninh Xuân Hiên, Chủ tịch LĐLĐ TX.Dĩ An cho biết thêm.

 Trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016, LĐLĐ thị xã hỗ trợ 700 phần quà cho CNVC-LĐ khó khăn, xa quê không có điều kiện về quê ăn tết, với tổng số tiền 350 triệu đồng; hỗ trợ 100% số tiền 160 vé xe cho LĐ là đoàn viên công đoàn khó khăn, không có điều kiện về quê đón tết ở các tỉnh miền Trung và miền Bắc. Ban Chấp hành công đoàn cơ sở doanh nghiệp khu vực kinh tế ngoài Nhà nước cũng vận động doanh nghiệp thực hiện tốt việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNVC-LĐ trong dịp tết; tổ chức liên hoan tất niên cuối năm, mua vé tàu xe tạo điều kiện cho công nhân về quê đón tết...

 

 NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên