Liên đội trường Tiểu học An Phú, Tx.Thuận An: Phát huy tinh thần giúp bạn đến trường

Cập nhật: 05-03-2011 | 00:00:00

Với tinh thần chia sẻ yêu thương, giúp bạn đến trường những năm qua Liên đội trường Tiểu học An Phú, TX.Thuận An luôn duy trì, triển khai hàng loạt phong trào, mô hình mạnh cho các bạn đội viên trong toàn trường. Bằng tinh thần đóng góp tự nguyện của các bạn học sinh, thầy cô, phong trào đã giúp cho hàng trăm bạn đội viên là những học sinh nghèo hiếu học tiếp tục đến trường.

Đầu năm 2005, phong trào nắm gạo tình thương được triển khai mạnh mẽ đến các bạn học sinh, thầy cô và trở thành chương trình hành động của liên đội. Hiện với tổng số học sinh của trường là 1.593 em thì có tới phân nửa học sinh là con của gia đình nhập cư nên quá trình thực hiện phong trào gặp không ít khó khăn. Bằng tinh thần yêu thương, chia sẻ “của ít lòng nhiều” đã xuất hiện nhiều gương học sinh điển hình tiên tiến trong phong trào giúp bạn đến trường như bạn Lê Thanh Hoàng, Nguyễn Thành Nhân... Xúc động hơn, có những bạn đội viên đã trích một phần cơm trưa, dành tiền ăn sáng hay nhịn quà vặt để chia sẻ với các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Bạn Ngô Quang Thuận, lớp 4/6 cho biết: “Nhịn quà vặt, để dành tiền nuôi heo đất là cách em có thể giúp cho bạn của mình tiếp tục đến trường. Số tiền tuy nhỏ nhưng đó là tấm lòng của chúng em với những bạn có hoàn cảnh nghèo khó”.

 

Một buổi thu gom tiền giúp bạn của các bạn đội viên trường Tiểu học An Phú

 Thông qua công tác tuyên truyền, phối hợp tạo sự đồng thuận cao nên phong trào đã thu được nhiều kết quả đáng kích lệ, năm sau luôn đạt chỉ tiêu cao hơn năm trước. Trong năm học 2010-2011, phong trào đã thu được hơn 2,2 tấn gạo từ sự đóng góp của các bạn thiếu niên, thầy cô, sự ủng hộ của các mạnh thường quân và phụ huynh học sinh. Với tổng số gạo trên, vừa qua đã có 100 em học sinh nghèo được Liên đội của trường hỗ trợ gạo và một số phần quà khác như mì gói, đường, sữa, tập, sách phục vụ cho chương trình học của các em. Mặc dù số lượng học sinh nghèo được liên đội giúp đỡ còn hạn chế nhưng với tinh thần chia sẻ khó khăn, giúp bạn đến trường đã cổ vũ tinh thần học tập, thi đua làm ngàn việc tốt. Bên cạnh mô hình nắm gạo tình thương, phong trào vòng tay bè bạn, giúp bạn tới trường thông qua hình thức nuôi heo đất cũng được Liên đội trường duy trì và phát huy tác dụng. Đặc biệt phong trào thu gom kế hoạch nhỏ, xây dựng quỹ học bổng Hồ Văn Mên đã khuyến khích tinh thần học tập của các em. Phương pháp rà soát đối tượng học sinh nghèo, giới thiệu một số em đăng ký hồ sơ xét, nhận học bổng của đơn vị khác như: Báo Thiếu niên Tiền Phong, chương trình ươm mầm tài năng trẻ của Vinamik... đã kịp thời hỗ trợ, tạo điều kiện cho các em phát huy khả năng, tố chất của mình.   

Không chỉ giúp bạn đến trường, đội viên của liên đội còn được triển khai có hiệu quả phong trào “giữ gìn trường em xanh - sạch - đẹp”, tích cực xây dựng môi trường thân thiện, học sinh tích cực như bỏ rác đúng nơi qui định, trồng và chăm sóc cây xanh, rửa tay trước khi ăn. Nhằm giáo dục đội viên có ý thức phấn đấu trong học tập, lao động phong trào đôi bạn cùng tiến, câu lạc bộ hoa điểm 10 được các bạn thi đua thực hiện sôi nổi. Tiêu biểu có bạn Nguyễn Thị Thanh Tuyền, Trịnh Hoài Thương học sinh lớp 5/1 dẫn đầu về hoa điểm 10 của trường với 102 điểm. Ngoài ra liên đội còn phát động các em tham gia thi viết chữ đẹp cấp huyện, thi lồng đèn, tham gia mô hình sáng tạo trẻ, sáng tác thiệp, viết bài cảm nhận với chủ đề “tri ân thầy cô” nhằm khuyến khích khả năng sáng tạo, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em.

Nói về hàng loạt phong trào giúp bạn đến trường, Hiệu trưởng trường tiểu học An Phú, Nguyễn Thành Sơn cho biết: “Để duy trì có hiệu quả các phong trào giúp bạn đến trường, Ban Giám hiệu nhà trường luôn đề cao công tác tuyên truyền, phát huy thế mạnh tinh thần đại đoàn kết của thầy cô và toàn thể các em học sinh. Với phương châm “tích tiểu thành đại” tiết kiệm gây quỹ học sinh nghèo, những năm qua Hội đồng đội trường đã hỗ trợ kịp thời cho hàng trăm em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường.”

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X