Liên hoan ẩm thực đường phố lần II: Hứa hẹn nhiều thú vị

Cập nhật: 22-11-2019 | 07:46:59

Nối tiếp thành công của Liên hoan Ẩm thực đường phố lần thứ I năm 2018, Bình Dương tiếp tục tổ chức Liên hoan Ẩm thực đường phố lần thứ II vào tháng 12-2019 tới.

 Liên hoan Ẩm thực đường phố tỉnh Bình Dương lần thứ I năm 2018

 Với chủ đề “Món ngon cuối tuần”, liên hoan lần này hứa hẹn có nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn hơn, với các món ăn dân dã, phong cách ẩm thực đường phố, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh, các sản phẩm du lịch của Bình Dương nói riêng, các tỉnh, thành khác nói chung.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang khẩn trương triển khai các kế hoạch tổ chức Liên hoan Ẩm thực đường phố lần thứ II. Năm nay, hoa viên Bạch Đằng (cạnh sông Sài Gòn), phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một tiếp tục được chọn là không gian để tổ chức liên hoan. Dự kiến, liên hoan sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 6 đến 8-12-2019.

Theo ban tổ chức, tham gia Liên hoan Ẩm thực đường phố lần thứ II có 40 gian hàng, trong đó có 33 gian hàng ẩm thực. Mỗi huyện, thị, thành phố trong tỉnh sẽ tham gia một gian hàng. Tại liên hoan có 6 gian hàng giới thiệu các sản phẩm truyền thống của địa phương, 1 gian hàng ban tổ chức quảng bá tour tuyến du lịch của địa phương. Ban tổ chức còn dành không gian biểu diễn nghệ thuật đường phố hàng đêm trong thời gian diễn ra liên hoan để phục vụ du khách.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết mục đích của Liên hoan Ẩm thực đường phố lần thứ II năm 2019 nhằm phát triển các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn để phục vụ du khách trong và ngoài tỉnh khi đến Bình Dương. Đồng thời, liên hoan cũng tạo không gian văn hóa, lễ hội cho nhân dân vui chơi, giải trí chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và dịp chuẩn bị đón mừng năm mới 2020.

Theo ban tổ chức, để liên hoan diễn ra thành công tốt đẹp, yêu cầu đặt ra là liên hoan phải được tổ chức an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; đối với các sản phẩm trưng bày, món ăn phục vụ du khách phải bảo đảm chất lượng. Ban tổ chức yêu cầu các địa phương và doanh nghiệp tham gia liên hoan phải thể hiện được nét đặc trưng của mình nhằm góp phần nâng cao chất lượng liên hoan, đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch đến du khách gần xa.

Đại diện Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh cho biết Liên hoan Ẩm thực đường phố lần thứ II còn có sự tham gia của Trung tâm Xúc tiến du lịch một số tỉnh miền Đông, miền Tây Nam bộ như Tây Ninh, Đồng Nai, Bình Phước, Sóc Trăng, Trà Vinh… và nhiều doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh du lịch lữ hành; các sản vật địa phương, đồ gốm sứ, hàng thủ công mỹ nghệ trên địa bàn tỉnh.

Với việc chuẩn bị chu đáo, tin tưởng Liên hoan Ẩm thực đường phố lần thứ II sẽ đem đến cho du khách trong và tỉnh một địa điểm vui chơi, giải trí lý tưởng trong những ngày cuối tuần cùng người thân. Liên hoan sẽ góp phần quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch đặc sắc của địa phương.

 Đơn vị phối hợp: Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Bình Dương. Địa chỉ: Số 239, đường Thích Quảng Đức, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Điện thoại: (0274) 3 855 636. Website: www.dulichbinhduong.org.vn Email: ttxtdl@binhduong.gov.vn

 MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên