Liverpool - Manchester City: 3-2

Cập nhật: 13-04-2014 | 00:00:00

Trận thư hùng được chờ đợi nhất vòng 34 Giải ngoại hạng Anh giữa Liverpool và Manchester City trên sân Anfield tối 13-4 có tỉ số 3-2 nghiêng về phía Liverpool.

 

Niềm vui của Raheem Sterling sau khi mở tỉ số cho Liverpool - Ảnh: Getty Images

Dưới đây là tường thuật chi tiết trận đấu:

Phút 90+5, trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-2 thuộc về Liverpool.

THẺ ĐỎ! Phút 90+3, tiền vệ Henderson (Liverpool) đã phải nhận thẻ đỏ trước tiếp sau pha vào bóng bằng gầm giày nguy hiểm với Nasri.

THAY NGƯỜI! Phút 89, Liverpool thay người thứ 2 với Moses vào thế chỗ Philippe Coutinho.

Phút 82, cơ hội đến với Liverpool sau pha phối hợp đá phạt góc bên cánh phải. Đáng tiếc pha bật cao đánh đầu của trung vệ Demichelis lại đi ngay vào vị trí thủ môn Mignolet.

VAAAÀOOOO...! 3-2 cho Liverpool. Phút 78, xuất phát từ pha phá bóng hỏng của trung vệ Kompany,  Philippe Coutinho ập vào tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Joe Hart, nâng tỉ số lên 3-2 cho Liverpool.

NGUY HIỂM! Phút 75, cơ hội lại đến với Man City sau pha phản công bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha lao người đệm bóng của David Silva lại không thành công.

THAY NGƯỜI! Phút 67, Man City thay người cuối cùng với Sergio Aguero vào thế chỗ Edin Dzeko.

NGUY HIỂM! Phút 66, từ đường chuyền ngang bất cẩn của hậu vệ Liverpool, Edin Dzeko ập vào tung cú dứt điểm cực mạnh ngay mép vòng cấm. Nhưng lần này thủ môn Mignolet đã chơi xuất sắc với pha bay người đẩy bóng cứu thua cho Liverpool.

VAAAÀOOOO...! 2-2 cho Man City. Phút 63, sau một loạt pha phối hợp, David Silva thực hiện đường căng ngang bên cánh phải. Bóng chạm chân Johnson bay vào góc gần khiến thủ môn Mignolet không kịp trở tay, quân bình tỉ số 2-2 cho Man City.

NGUY HIỂM! Phút 60, cơ hội lại đến với Man City sau pha lên bóng bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, Edin Dzeko lại băng vào hơi chậm nên không thể chạm chân vào bóng sau đường căng ngang rất đẹp của David Silva.

VAAAÀOOOO...! 1-2 cho Man City. Phút 57, có bóng từ bên cánh phải, James Milner phối hợp với Fernandinho xé toang hàng phòng ngự Liverpool rồi thoát xuống thực hiện đường căng ngang cho David Silva đệm bóng vào lưới, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Man City.

THAY NGƯỜI! Phút 50, Man City thay người thứ 2 với James Milner vào thế chỗ Jesus Navas.

Phút 48, sóng gió lại nổi lên trước khung thành Man City sau pha phản công nhanh nơi trung lộ của "Quỷ đỏ". Nhưng lần này pha dứt điểm của Raheem Sterling đã đưa bóng đi không chính xác.

Hiệp 2 trận Liverpool - Man City đã bắt đầu.

Phút 45+2, trọng tài Mark Clattenburg nổi còi cho hiệp 1 trận Liverpool - Man City kết thúc. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 2-0 nghiêng về phía Liverpool.

THẺ VÀNG! Phút 45+1, tiền vệ Fernandinho (Man City) đã phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi không bóng với Luis Suarez.

NGUY HIỂM! Phút 45, cơ hội lại đến với Man City sau pha lên bóng ở trung lộ. Nhưng lần này pha dứt điểm ngay mép vòng cấm của Fernandinho lại không đánh bại được thủ môn Mignolet.

NGUY HIỂM! Phút 44, Man City có pha phản công nguy hiểm bên cánh phải. Đáng tiếc pha chạy cắt mặt và dứt điểm về góc xa của David Silva sau đường chuyền của Jesus Navas lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 42, cơ hội lại đến với Liverpool sau khi các cầu thủ Man City để mất bóng nguy hiểm trước vòng cấm. Đáng tiếc Coutinho lại không tận dụng được với pha dứt điểm chệch khung thành.

Phút 37, Man City được hưởng quả đá phạt trực tiếp sát vòng cấm sau tình huống Coutinho phạm lỗi với Edin Dzeko. Đáng tiếc pha sút phạt của David Silva lại không vượt qua được hàng rào của các cầu thủ Liverpool.

Phút 31, Man City có pha lên bóng khá hay ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm của Edin Dzeko lại không vượt qua được cái chân của đội trưởng Steven Gerrard.

VAAAÀOOOO...! 2-0 cho Liverpool. Phút 27, từ quả phạt góc bên cánh trái của Steven Gerrard, trung vệ Martin Skrtel thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Man City thực hiện pha đánh đầu vào góc xa hạ thủ môn Joe Hart, nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool.

NGUY HIỂM! Phút 26, từ quả phạt góc bên cánh phải, tiền vệ Steven Gerrard trong tư thế không người kèm đã có pha bật cao đánh đầu hiểm hóc. Nhưng thủ môn Joe Hart đã chơi xuất sắc với pha bay người đẩy bóng cứu thua cho Man City.

THẺ VÀNG! Phút 21, tiền vệ Javi Garcia (Man City) đã phải nhận một thẻ vàng sau pha phạm lỗi từ phía sau với Jordan Henderson.

THAY NGƯỜI! Phút 19, Man City phải thay người bắt buộc do tiền vệ Yaya Toure bị chấn thương không thể tiếp tục thi đấu. Yaya Toure bị chấn thương sau nỗ lực dứt điểm ở phút 14. Tiền vệ Javi Garcia là cầu thủ vào thay thế.

NGUY HIỂM! Phút 15, Liverpool có pha lên bóng rất hay bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha đệm bóng vào góc xa của Daniel Sturridge sau đường chuyền của Raheem Sterling lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 14, Man City có cú sút đầu tiên về phía khung thành Liverpool. Nhưng pha dứt điểm từ rất xa của Yaya Toure đã đưa bóng đi không chính xác.

VAAAÀOOOO...! 1-0 cho Liverpool. Phút 6, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Luis Suarez đã có đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Man City cho Raheem Sterling thoát xuống. Sau vài động tác đảo bóng loại bỏ trung vệ Kompany, Raheem Sterling đã dễ dàng đưa bóng vào lưới mở tỉ số cho Liverpool.

THẺ VÀNG! Phút 5, tiền đạo Luis Suarez (Liverpool) đã nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu sau pha vào bóng nguy hiểm với trung vệ Demichelis.

Phút 4, Liverpool có pha dứt điểm đầu tiên về phía khung thành Man City. Nhưng pha dứt điểm từ xa của tiền vệ Coutinho lại đưa bóng đi thiếu chính xác.

Trận Liverpool - Man City cũng được xem là trận chung kết của mùa giải, bởi cả hai đang cạnh tranh quyết liệt cho chức vô địch. Sau 33 vòng đấu, Liverpool đang dẫn đầu với 74 điểm, còn Man City xếp thứ ba với 70 điểm nhưng lại thi đấu ít hơn tới hai trận. Vì thế, đội giành chiến thắng ở trận đấu này sẽ nắm trong tay quyền tự quyết trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Trận này, Man City đón chào sự trở lại của chân sút số 1, Sergio Aguero sau thời gian dưỡng thương. Tuy nhiên, do chưa thật sung sức nên Aguero không có tên trong đội hình xuất phát.

Ở trận lượt đi, Man City giành chiến thắng 2-1 tại sân Etihad.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Liverpool: Mignolet, Johnson, Skrtel, Sakho, Flanagan, Henderson, Gerrard, Coutinho, Sterling, Suarez, Sturridge.

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy, Toure, Fernandinho, Jesus Navas, Silva, Nasri, Dzeko.

Theo TTO, Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=275
Quay lên trên