Lợi dụng trời mưa, kẻ gian đập kính ô tô trộm tài sản

Cập nhật: 05-05-2022 | 08:37:23

Chiều 4-5, đại diện Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh cho biết đang phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an TP.Thủ Dầu Một điều tra, truy xét kẻ gian đập kính ô tô lấy cắp tài sản vào tối 3-5 tại phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một.


Hiện trường ô tô 7 chỗ dừng đậu trên đường 30-4, phường Phú Hòa bị đập bể cửa kính trong điều kiện trời mưa, khuất tầm nhìn

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 19 giờ ngày 3-5, ông L.V.H. (48 tuổi, ngụ phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một) điều khiển ô tô 7 chỗ dừng trên đường 30-4, thuộc khu phố 2, phường Phú Hòa để vào một quán ăn dùng bữa tối. Đến 21 giờ cùng ngày, ông H. quay trở lại ô tô trên thì tá hỏa phát hiện cửa kính phía sau bên phải bị đập bể, tài sản bị mất là 2 túi xách có 1 máy tính xách tay và khoảng 50.000 đô la Mỹ.

Trước đó, vào khoảng hơn 18 giờ cùng ngày, chị N.T.N.T. (33 tuổi, quê Kiên Giang) điều khiển ô tô dừng trước một trung tâm tiệc cưới thuộc phường Phú Hòa. Khoảng hơn 2 giờ sau, chị T. trở lại ô tô thì phát hiện cửa kính bị đập bể. Qua kiểm tra, chị T. xác định mất 70 triệu đồng tiền mặt, 1 máy tính bảng và 1 điện thoại di động.

Theo các nạn nhân, vị trí cửa kính ô tô bị đập bể đều nằm ở khu vực khuất tầm nhìn. Thời điểm dừng đậu ô tô trời có xuất hiện mưa lớn, rất có thể kẻ gian đã lợi dụng điều kiện này để ra tay thực hiện hành vi phạm tội. Sau đó, sự việc đã được trình báo cơ quan công an địa phương để vào cuộc điều tra.

Được biết, nạn đập kính ô tô lấy cắp tài sản tại Bình Dương xảy ra trong nhiều năm qua, mặc dù cơ quan chức năng đã phổ biến phương thức, thủ đoạn, ra khuyến cáo phòng ngừa và nhất là không được để tài sản có giá trị bên trong ô tô, tuy nhiên một bộ phận người dân vẫn còn chủ quan, lơ là trong việc tự bảo quản tài sản cá nhân nên đã tạo điều kiện cho các đối tượng quay trở lại thực hiện hành vi trộm cắp sau một thời gian yên ắng. Do đó, người dân cần tiếp tục nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa để không làm phát sinh vụ việc, gây mất an ninh trật tự ở địa phương.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên