Lừa bán mật ong giả

Cập nhật: 27-06-2017 | 08:32:13

Thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh xuất hiện nhiều đối tượng dùng mật ong giả để phù phép nhằm lừa đảo khách hàng trục lợi bất chính. Hành vi của người bán là dùng cành cây tươi, treo lên đó những tổ ong, đặt trên vỉa hè cùng những chai nước đường và luôn miệng giới thiệu với khách hàng “Đây là mật ong thật 100%”. Ngoài ra có người đã dựng cảnh để bán mật ong qua điện thoại khiến khách hàng sập bẫy lừa.

Mật ong mà ông Nguyễn Chí L. mua trên vỉa hè quốc lộ 13, khi cho vào ngăn đá tủ lạnh dung dịch này liền bị đông cứng

Mới đây, ông Nguyễn Chí L. (35 tuổi, ngụ TX.Dĩ An) đã trở thành nạn nhân của trò lừa này. Ông L. cho biết: “Trong lúc tôi đang có nhu cầu mua mật ong thì đầu tháng 6 năm nay, khi tôi đi trên tuyến quốc lộ 13 (đoạn qua phường Thuận Giao, TX.Thuận An) thấy một người đàn ông trung niên rao bán mật ong. Lúc đầu người này hét giá 1,2 triệu đồng/lít. Tôi trả giá 800.000 đồng/lít và họ đồng ý bán. Khi tôi mua 2 lít mật ong và đem về cho vào ngăn đá tủ lạnh, sau 3 giờ đồng hồ, mật ong bỗng dưng đông cứng. Thì ra đó là hàng giả”.

 Một diễn biến khác, vào cuối tháng 5, một người lạ điện vào số của ông V.H.L. (ngụ TX.Thuận An) tự xưng tên Vương, chủ thầu xây dựng. Người này cho biết mình là người quen của ông L. đang thi công công trình trên huyện Phú Giáo nên phát hiện được tổ ong ruồi, lấy được 4 lít mật ong nguyên chất và bán với giá 1,2 triệu đồng/lít. Anh ta bảo quen ông L. nên bán giá 1 triệu đồng/lít. Trong lúc cần mật ong và cứ nghĩ đây là người quen của mình thật nên ông L. đồng ý mua. Chiều cùng ngày, một thanh niên mang 4 lít mật ong đến nhà ông L. và tự xưng “là lính của anh Vương” đem mật ong từ huyện Phú Giáo xuống giao. Ông L. đã mua 4 lít mật ong với tổng số tiền 4 triệu đồng. “Bất ngờ là 1 ngày sau, nước đường trong can mật ong lắng xuống đáy nên tôi phát hiện đó là mật ong giả. Khi tôi gọi điện thoại vào số máy của người bán mật ong thì không liên lạc được”, ông L. cho biết.

Để nhận biết được mật ong giả - thật, ông Võ Tấn Ái, ngụ phường An Bình, TX. Dĩ An, một người có kinh nghiệm phân biệt “hàng giả và thật”, chia sẻ: “Mật ong thật là dung dịch có gaz nên khi chúng ta lắc chai, mật sẽ nổi bọt lên trên. Ong hút nhụy hoa để làm mật nên mật ong có mùi thơm hương hoa. Khi ta để mũi vào miệng chai sẽ thưởng thức được mùi vị. Mật ong thật thì không có nước nên không bị đông cứng khi bỏ vào ngăn đá tủ lạnh. Ngoài ra, để nhận biết, chúng ta cột một cọng tóc theo hướng thẳng đứng và bôi lên cọng tóc một ít mật ong; nếu đó là mật ong thật thì dung dịch chảy xuống sẽ có hình cầu”.

THANH QUANG

 

Chia sẻ bài viết
Tags
TX.Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên