Luật thay 5 người trong 1 trận đấu sẽ được áp dụng tại Việt Nam

Cập nhật: 12-05-2020 | 10:06:15

Mới đây, sau khi nhận được đề nghị từ một số quan chức FIFA cũng như đại diện nhiều Liên đoàn Bóng đá thành viên xung quanh việc nâng số lượng cầu thủ thay thế trong mỗi trận đấu từ 3 lên 5 người, Ủy ban Bóng đá quốc tế IFAB của FIFA đã đồng ý với đề nghị trên. Để bảo đảm trận đấu không bị gián đoạn quá nhiều cũng như lợi dụng để câu giờ, IFBA cũng quy định mỗi đội chỉ được sử dụng tối đa ba lần thay người. Quy định trên sẽ được áp dụng đến hết ngày 31-12-2020. Luật trên sẽ được vận hành ngay sau khi FIFA và IFBA thông qua nhưng không buộc các giải đấu phải vận hành theo. Một số giải đấu ở châu Âu có thể sẽ áp dụng ngay điều luật này khi quả bóng lăn trở lại.

Tại Việt Nam, các giải đấu bóng đá trong nước đang chờ cuộc họp của VFF, VPF cùng lãnh đạo các đội bóng vào tuần sau. Đây là cuộc họp nhằm thống nhất thời gian để cho V-League 2020 trở lại, cùng thể thức thi đấu như thế nào để thống nhất. Qua đó sẽ có quyết định về việc sửa đổi điều lệ giải cho phép hay không việc tăng số lượng thay thế cầu thủ trong 1 trận đấu. Đây cũng là điều mà nhiều câu lạc bộ V-League quan tâm trong thời quan qua, cũng là điều tốt để giúp nâng cao chất lượng của các trận đấu. Được biết, luật thi đấu mới này sẽ có lợi cho những đội có lực lượng hùng hậu.

T.HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên