Luis Suarez - “ngòi nổ” đáng sợ

Cập nhật: 27-06-2018 | 10:26:13

World Cup 2014 là kỷ niệm khó quên khi cú cắn vào vai trung vệ Chiellini của tuyển Ý trở thành đề tài bàn tán sôi nổi mà Suarez chính là nhân vật chính. Hậu quả từ pha cắn vai đầy tai tiếng ấy, Suarez bị cấm thi đấu 4 tháng cho tuyển Uruguay và nộp phạt 100.000 Franc Thụy Sĩ. Trước đó, anh không thi đấu trong trận mở màn để thua Costa Rica 1-3. Ở trận thứ 2, cú đúp mà Suarez ghi được giúp Uruguay đánh bại Anh 2-1 rồi tiếp tục thắng Ý 1-0 và giành quyền vào vòng 1-8 nhưng bị loại bởi để thua Colombia 0-2.

Đến với World Cup 2018, Suarez đã chín chắn và tập trung nhiều vào chuyên môn. Tiền đạo mang áo số 9 luôn được hàng thủ đối phương bao vây nhưng vẫn không thể ngăn anh ghi bàn. Người ta còn thấy ở Suarez khả năng bùng nổ đáng sợ và tinh thần đồng đội tuyệt vời. Trong chiến thắng 3-0 trước Nga rất nhiều lần anh chuyền bóng cho Cavani dù có thể tự mình ghi bàn. Pha lập công ấn định chiến thắng 1-0 trước Ả Rập Saudi hết sức ý nghĩa với Suarez, bởi đó là bàn thắng thứ 51 trong lần thứ 100 khoác áo tuyển Uruguay. Hy vọng ở tuổi 31, Suarez sẽ nỗ lực hết sức mình để cùng Uruguay tiến xa trên bước đường chinh phục danh hiệu vô địch thế giới lần thứ 3 sau 68 năm chờ đợi.

BA KHÔI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên