Lượt 2 vòng bảng Europa League: Ngày buồn của các “ông lớn”

Cập nhật: 05-10-2012 | 00:00:00

Đối với đấu trường hạng hai ở châu Âu như Europa League, những cái tên như Liverpool, Napoli hay Athletic Bilbao xứng đáng được xếp vào diện “ông lớn” của giải. Tuy nhiên, loạt trận đêm qua quả thực là một ngày buồn với các ứng viên hàng đầu, trừ Inter Milan và Atletico Madrid.

Liverpool 2-3 Udinese: Căn bệnh thất thường hại The Kop

Bao năm qua, lí do chủ yếu khiến Liverpool chưa thể giành nổi một chức vô địch Premier League nào kể từ khi giải đấu này đổi tên ở mùa 1992/1993 được giải thích bởi sự thất thường của họ. “Lữ đoàn đỏ” có thể chơi như “lên đồng” ở trận này nhưng rất nhanh sau đó, họ như một quả bóng bị xì hơi và nhiều lần hứng chịu những thất bại muối mặt.

Dưới thời Brendan Rodgers, căn bệnh cố hữu đó dường như vẫn chưa được chữa trị. Chỉ ít ngày sau thắng lợi mãn nhãn 5-2 trước Norwich ngay tại Carrow Road, Liverpool đã lại gây thất vọng khi thúc thủ 2-3 trước Udinese dù được thi đấu tại “thánh địa” Anfield.

  Bàn mở tỉ số của Shelvey cũng không giúp Liverpool giành được kết quả có lợi trước UdineseĐể đảm bảo thể lực cho các trụ cột, Rodgers chủ động thực hiện một vài sự thay đổi so với trận thắng Norwich bằng việc để cho cả thủ quân Steven Gerrard lẫn chủ công Luis Suarez ngồi dự bị. Tuy nhiên, lực lượng còn lại của Liverpool vẫn là khá mạnh với sự xuất hiện của Pepe Reina, Glen Johnson, Joe Allen hay Fabio Borini.

Phận khách nên thầy trò Francesco Guidolin chủ động áp dụng lối đá phòng ngự - phản công song tính toán của đội khách đã nhanh chóng sụp đổ khi Liverpool tìm được bàn thắng khai thông thế bế tắc ở phút 23 và người ghi bàn là một cái tên rất được chú ý ở Anfield thời gian qua: Jonjo Shelvey.

Từ đợt tấn công bên hành lang cánh phải, bóng được Stewart Downing tạt vào trong vòng cấm rất dẻo để rồi tiền vệ trẻ tuổi Shelvey xuất hiện đúng lúc đúng chỗ đánh đầu tung lưới Zeljko Brkic. Có được lợi thế, Liverpool càng thêm hưng phấn dồn ép đối thủ song sự kiên cường của Udinese khiến The Kop chỉ có thể kết thúc hiệp một với lợi thế 1-0 mong manh.

Bước sang hiệp hai, Udinese bất ngờ vùng lên mạnh mẽ và chỉ mất đúng 32 giây sau giờ nghỉ, lão tướng Di Natale đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Công đầu trong bàn thắng này thuộc về cầu thủ vừa vào sân thay người Andrea Lazzari với một pha căng ngang chính xác để Di Natale đá nối hiểm hóc vào bóng cao khung thành đánh bại Pepe Reina.

  Di Natale và các đồng đội có một trận đấu xuất sắc ngay tại AnfieldChưa dừng lại ở đó, các vị khách đến từ Italia đã khiến cả Anfield như chết lặng với màn lội ngược dòng ngoạn mục của mình. Liên tiếp ở các phút 70 và 72, Udinese đều có cơ hội ăn mừng sau bàn phản lưới nhà của trung vệ Coates và cú đá từ ngoài vòng cấm của Pasquale.

Nếu như trong tình huống “đốt đền” của Coates, hậu vệ người Uruguay đã lúng túng đưa bóng vào lưới Reina dưới áp lực từ Maurizio Domizzi sau quả đá phạt bên cánh phải của Lazzari thì ở bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 cho Udinese, Di Natale thực sự đã biến các hậu vệ Liverpool thành những “gã hề” với hàng loạt pha xử lí điệu nghệ trước khi chuyền ngược lại để Pasquale lập công.

Đến lúc này, Rodgers mới cuống cuồng thúc giục các học trò dồn lên tấn công song tất cả những nỗ lực của The Kop chỉ giúp họ có được bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3 sau quả đá phạt trực tiếp rất đẹp mắt của Luis Suarez, chân sút vào sân ở hiệp hai. Trận thua ngay tại Anfield này chứng tỏ Liverpool vẫn còn thiếu rất nhiều yếu tố để có thể trở lại với thời hoàng kim của mình, trước hết là về tính ổn định.

FK Neftchi 1-3 Inter Milan: Nerazzurri lại thăng hoa trên đất khách

Đây quả là một mùa bóng mà Inter Milan đã khởi đầu theo cách rất…ngược đời, họ thi đấu trầy trật ở Giuseppe Meazza song trong mọi chuyến làm khách, Nerazzurri đều giành thắng lợi. Đêm qua, “nạn nhân” thứ 6 của thầy trò Stramaccioni trong những chuyến hành quân xa nhà mùa này là Neftchi, đội bóng của Azerbaijan.

  Inter lại nối dài chuỗi trận thắng trên sân khách của mìnhDù cất cả Diego Milito, Antonio Cassano và thủ quân Javier Zanetti trên ghế dự bị song trước một đối thủ thua kém mình về mọi mặt, lại thêm phong độ cực tốt trên sân khách mùa này, Inter vẫn sớm phá vỡ được thế bế tắc ngay ở phút thứ 10 với pha lập công của Coutinho.

Ngay trong hiệp một, “gã khổng lồ” của thành Milano tiếp tục chơi bùng nổ để nã vào lưới Neftchi thêm 2 lần nữa sau các tình huống dứt điểm từ Obi và Livaja. Những cố gắng gượng dậy trong hiệp hai của đội chủ nhà chỉ giúp họ có được bàn thắng danh dự ở phút 53 nhờ công của Canales.

Ở một số trận đấu hấp dẫn khác, các nhà ĐKVĐ Europa League Atletico Madrid đã phải chờ đến tận những phút bù giờ thứ 3 mới giành nổi 3 điểm trước các vị khách Plzen. Người đem lại niềm vui muộn màng song quí giá cho Rojiblancos là Cristian Rodriguez với cú sút hiểm hóc từ ngoài vòng cấm địa. Như vậy, Atletico Madrid đã nối dài chuỗi trận ấn tượng tại trời Âu của mình lên con số 15 trận toàn thắng liên tiếp.

Không may mắn như Inter hay Atletico Madrid, những đội bóng được đánh giá cao ở Europa League như Athletic Bilbao, Tottenham hay Napoli đều phải trải qua một ngày đáng quên với các kết quả thất vọng. Athletic Bilbao và Napoli thua tan tác trước Sparta Prague (1-3) hay PSV (0-3) trong khi Tottenham chỉ có thể giành được 1 điểm trên sân của Panathinaikos (1-1).

Kết quả một số trận đấu đáng chú ý khác:

Anzhi 2-0 Young Boys

Marseille 5-1 Limassol

Monchenglabach 2-4 Fenerbahce

Newcastle 3-0 Bordeaux

Modle 1-0 Stuttgrat

Basel 2-2 Genk

Rubin Kazan 2-0 Partizan Belgrade

Lazio 1-0 Maribor

Ironi 3-4 Lyon

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên