“Lướt sóng” vàng thời điểm này là khá rủi ro

Cập nhật: 01-08-2011 | 00:00:00

Giá vàng trong 2 ngày cuối tuần qua có lúc điều chỉnh giảm mạnh về 1.602,75 USD/oz sau khi thiết lập đỉnh ngày 28-7 ở mức 1.620 USD/oz, do áp lực chốt lời từ các nhà đầu tư. Tuy nhiên lực bắt đáy cũng xuất hiện khi giá vàng sát vùng 1.600 USD/oz. Giá vàng trong nước theo đó cũng có những thay đổi nóng- lạnh. Kỷ lục mới của giá vàng được niêm yết giao dịch trong sáng ngày 30-7 ở mức là 40,19 triệu đồng/lượng.

Nhu cầu tích trữ vàng của người dân bắt đầu quay trở lại sau những đợt biến động mạnh mẽ của giá vàng, giá vàng điều chỉnh tăng liên tục gây bất lợi cho những người bán sớm để đầu tư vào kênh tiết kiệm. Giờ đây nhu cầu canh mua trở nên cao hơn bán ra. Một số cửa hàng kinh doanh vàng trên khu vực thị xã Thủ Dầu Một cho biết, tình hình hiện nay là thị trường vàng nữ trang đang khá sôi động. Mặc dù chưa bước vào mùa cưới nhưng trong vài ngày gần đây, một số người "lo xa" đã tranh thủ mua sắm vàng trang sức, đề phòng giá vàng tăng thêm.

Theo thường lệ quý 4 là quý tăng điểm mạnh mẽ của giá vàng. Năm nay giá vàng tăng mạnh trong thời điểm hiện tại bởi nhiều thông tin nhạy cảm từ thị trường Châu Âu và Mỹ. Với mốc giá hiện tại, nhà đầu tư “lướt sóng” vàng, hay người dân mua vàng vào thời điểm này là khá rủi ro khi giá dao động trong biên độ hẹp, một khi thông tin trần nợ của Mỹ được thỏa thuận, một đợt bán tháo chốt lời có thể xảy ra khiến giá vàng quốc tế điều chỉnh giảm 

Thanh Hồng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên