Lý Hoàng Nam (Bình Dương) vô địch VTF Pro Tour 2: Thống trị làng quần vợt Việt

Cập nhật: 23-04-2018 | 09:26:39

Tay vợt số 1 của Việt Nam là Lý Hoàng Nam (ảnh) vừa có thêm chiếc cúp vô địch thứ 2 kể từ đầu năm 2018 sau khi giành chiến thắng trong trận chung kết Giải quần vợt VTF Pro Tour 2 vừa mới kết thúc tại Tây Ninh. Sẽ còn rất lâu để tìm ra tay vợt tại Việt Nam có thể đánh bại được Lý Hoàng Nam của Becamex Bình Dương.

Trong trận chung kết, Lý Hoàng Nam gặp lại tay vợt Trịnh Linh Giang (cùng thuộc đội Becamex Bình Dương), người từng bị Nam đánh bại trong trận chung kết VTF Pro Tour 1 diễn ra tại Vũng Tàu vào đầu tháng 2 vừa qua (Nam thắng 2-0 với tỉ số 6-4 và 6-1). Kết quả, Hoàng Nam giành chiến thắng 2-0 (6-1 và 6-1) đoạt cúp vô địch. Với danh hiệu này, Hoàng Nam tiếp tục thống trị làng quần vợt nước nhà, chưa tìm ra đối thủ có thể đánh bại tay vợt của Becamex Bình Dương.

Trước đó, Trịnh Linh Giang là tay vợt Việt Nam duy nhất từng chiến thắng trước Lý Hoàng Nam ở các giải chính thức. Đó là trận thắng Hoàng Nam ở giải Futures Thái Lan và tại một giải phong trào trong nước. Vì thế, người hâm mộ quần vợt nước nhà rất trông chờ tay vợt gốc Hà Nội sau trận thua ở chung kết VTF Pro Tour 1 tại Vũng Tàu sẽ tiến bộ vượt bậc, có sự lột xác khi tái đấu cùng Lý Hoàng Nam. Tuy nhiên, đã không có bất ngờ nào xảy ra, tay vợt dày dạn kinh nghiệm trận mạc hơn, có đẳng cấp cao hơn đã giành chiến thắng thuyết phục.

Trước Linh Giang, tay vợt Phạm Minh Tuấn của Đà Nẵng cũng rất được kỳ vọng sẽ vượt qua được Lý Hoàng Nam. Phạm Minh Tuấn là người đã đăng quang vô địch cả 3 danh hiệu cao nhất trong hệ thống thi đấu của quần vợt Việt trong năm 2017 là VĐQG, các tay vợt xuất sắc và giải nam toàn quốc. Điều đáng chú ý là tại các giải đấu đó, Lý Hoàng Nam đều không có mặt tranh tài do bận thi đấu tại các giải nhà nghề của Hiệp hội quần vợt nhà nghề thế giới (ATP) như các giải Men’s Futures, Challenge. Chính vì vậy, sau những thăng tiến về chuyên môn khá mạnh mẽ của Hoàng Nam, giới chuyên môn và người hâm mộ đều mong chờ Minh Tuấn sẽ bước tiếp một nấc thang mới nếu như có thể vượt qua được Hoàng Nam ở một giải đấu chính thức. Tuy nhiên, trong cuộc chạm trán tại vòng bán kết VTF Pro Tour 2, Minh Tuấn đã không thể chịu nổi “trình” của Hoàng Nam. Nếu tính luôn trận thua tại vòng bán kết tại giải quần vợt Tây Ninh mở rộng diễn ra hồi đầu năm 2018 thì Phạm Minh Tuấn đã ít nhất 2 lần để thua Hoàng Nam ở các giải đấu chính thức.

Ngoài 2 tay vợt trên, một tay vợt Việt khác, từng giành được ván thắng trước Lý Hoàng Nam là Nguyễn Văn Phương cũng thuộc đội Becamex Bình Dương. Tuy nhiên, điều đó chỉ diễn ra trong một trận đấu tập nội bộ của Becamex Bình Dương. Hiện tại, ngoài Hoàng Nam, thì Nguyễn Văn Phương chính là niềm hy vọng số 2 có thể giúp quần vợt Việt Nam gặt hái được những thành tích tốt ở các giải khu vực và châu lục. Mong là trong thời gian ngắn tới sẽ tìm ra được tay vợt khiến cho Lý Hoàng Nam mất danh hiệu “độc cô cầu bại”. Bởi, điều đó sẽ là chỉ dấu của sự tiến bộ, phát triển vượt bậc về tài năng của các tay vợt đàn em của Hoàng Nam. Các chuyên gia và người hâm mộ quần vợt không hề mong muốn tình trạng Đỗ Minh Quân thống trị quần vợt đỉnh cao Việt Nam suốt gần 15 năm liên tục sẽ tiếp tục lập lại với “tượng đài” Lý Hoàng Nam. Đơn giản, cạnh tranh luôn là động lực cho sự phát triển.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=430
Quay lên trên