Lý Hoàng Nam và những dự định cho tương lai

Cập nhật: 04-07-2019 | 23:48:38

Sau khi cùng đội tuyển quần vợt Việt Nam vô địch Davis Cup 2019 nhóm III khu vực châu Á - Thái Bình Dương, tay vợt Lý Hoàng Nam đã có những chia sẻ về dự định tương lai của mình. Theo đó, tay vợt của Bình Dương hy vọng trong thời gian tới sẽ giành được nhiều chiến thắng trước các đối thủ mạnh, thứ hạng cao trên bảng xếp hạng ATP nhằm khẳng định tài năng và thăng hạng cao hơn nữa.


Lý Hoàng Nam được kỳ vọng sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai

Ở thời điểm hiện tại, Lý Hoàng Nam đang xếp ở vị trí 411 ATP. Thế nhưng sau khi trở lại sau chấn thương ở chuyến tập huấn thi đấu trên mặt sân đất nện châu Âu, tay vợt số 1 Việt Nam đã tham gia liên tiếp 2 giải nhà nghề tại Hong Kong (Trung Quốc). Ở giải đấu thứ nhất, Lý Hoàng Nam bỏ cuộc ở vòng 2 đơn nam sau đó vào tứ kết ở giải tiếp theo. Trước khi hội quân cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Davis Cup nhóm III khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2019. Tay vợt của Bình Dương dự định sẽ tham gia giải ATP Challenger Uzbekistan từ ngày 18 đến 23-6 rồi mới về tập trung cùng đội tuyển. Thế nhưng, khi nhận thấy bản thân có dấu hiện quá tải vì phải thi đấu nhiều, Hoàng Nam quyết định bỏ giải Uzbekistan dù được vào vòng chính đơn nam.

Chấp nhận bỏ giải đấu mà bản thân được vào vòng chính đơn nam, Lý Hoàng Nam tập trung toàn bộ công sức và tâm huyết của mình với mục tiêu thăng hạng lên nhóm II khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2020. Chấp nhận lùi một bước để tiến những bước xa hơn, Lý Hoàng Nam đã thành công với mơ ước của mình. Anh cùng các đồng đội ở đội tuyển Việt Nam lần lượt vượt qua Sri Lanka 3-0, Singapore 2-1, Kuwait 3-0 và Syria 2-0 để giành vé thăng hạng lên nhóm II năm sau. Không chỉ có vậy, tay vợt Bình Dương cùng đồng đội đã giành luôn chức vô địch của giải. Riêng bản thân Lý Hoàng Nam có được chiến thắng ấn tượng trước các tay vợt của Srilanka và Syria, góp phần khá nhiều vào thành tích ấn tượng của đội nhà.

Sau quãng thời gian dài tập huấn tại Tây Ban Nha cùng HLV Nahum, Lý Hoàng Nam đã cải thiện rất nhiều về phong độ cũng như thể lực. Đặc biệt, những cú giao bóng ở cả hai bên trái và phải của Hoàng Nam cũng đã được cải thiện khá nhiều về lực đi của quả bóng. “Tôi nghĩ vấn đề của tôi hiện tại là cần có những trận thắng lớn trước các tay vợt mạnh, làm được như vậy mới hy vọng cải thiện được thứ hạng trên ATP...”, tay vợt Lý Hoàng Nam chia sẻ.

Với việc giành quyền thăng hạng lên nhóm II khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2020, Lý Hoàng Nam và các đồng đội sẽ phải đối đầu với nhiều đối thủ mạnh lẫn thể thức thi đấu khắc nghiệt. Theo đó, các đội tham dự giải này sẽ thi đấu theo thể thức 4 trận đơn, 1 trận đôi. Tại đây, đội tuyển nào sở hữu đội hình có chiều sâu như nhiều vị trí lựa chọn đánh đơn để gánh cho nhau, đồng thời cần có một cặp chuyên đánh đôi hiểu ý và cần nhiều sức mạnh như cặp đôi anh em nhà Sanchai/ Sonchat (Thái Lan).

Đội tuyển Việt Nam đang có ưu thế sở hữu dàn tay vợt tài năng ở độ tuổi còn trẻ như số 1 Lý Hoàng Nam (22 tuổi), Trịnh Linh Giang (21 tuổi), Nguyễn Văn Phương (18 tuổi), Phạm Minh Tuấn (26 tuổi). Đây chính là cơ hội để Lý Hoàng Nam thể hiện được phong độ và bản lĩnh của mình với hy vọng giành được nhiều chiến thắng quan trọng trước các đối thủ mạnh, cải thiện thành tích trên bảng xếp hạng ATP.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên