Man Utd thắng đậm trận sân nhà cuối cùng

Cập nhật: 03-05-2022 | 06:55:39

Cristiano Ronaldo và đồng đội, ngày 2/5, đè bẹp Brentford 3-0 trong trận đá muộn vòng 35 - trận cuối Man Utd chơi tại Old Trafford ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Dù họ kiếm thêm được bao nhiêu điểm trong chặng đường còn lại, 2021-2022 vẫn là mùa giải đáng quên với Man Utd. Vì thế, như tờ Guardian bình luận, toàn thắng cả ba trận cuối và trình diễn lối chơi - tinh thần đủ hứng khởi là những việc "Quỷ Đỏ" có thể làm để nuôi hy vọng về một tương lai tươi sáng hơn mùa sau. Và chiến thắng đậm trước Brentford phần nào chứng tỏ Man Utd có thể làm được những điều tối thiểu ấy.

Ronaldo mừng bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 61 trận đấu tại Old Trafford ngày 2/5.

Tại Old Trafford hôm qua, Man Utd cầm bóng 65%, dứt điểm 9 cú, ít hơn so với 12 cú của Brentford, nhưng lại ăn đứt đội khách về hiệu quả. Từ 5 lần dứt điểm hướng cầu môn, "Quỷ Đỏ" ghi ba bàn, trong khi đối thủ không ghi được bàn nào dù có bốn lần kết thúc trúng đích.

Brentford, đang hưng phấn nhờ 10 điểm kiếm được từ bốn vòng gần nhất, nhập cuộc máu lửa, và khiến hàng thủ Man Utd vất vả ngay từ đầu. Nhưng khi còn chưa cụ thể hoá được ưu thế từ những đợt tấn công ào ạt ấy, đội khách bị dội một gáo nước lạnh ở phút thứ 9. Diogo Dalot phất bóng dài để Anthony Elanga tăng tốc, thoát xuống báy biên rồi căng ngang vào cấm địa. Bruno Fernandes, như từ dưới đất chui lên, đệm bóng chân phải mở tỷ số.

Bàn thua sớm ít nhiều làm Brentford lúng túng. Dù vậy, nhờ sức sáng tạo của Christian Eriksen, đội khách vẫn tạo ra một số cơ hội, nhưng các chân sút đội khách không tận dụng được. Man Utd có hứng khởi hơn nhờ bàn mở tỷ số, nhưng phải đến phút 44, họ mới có thêm tình huống nguy hiểm. Mata - người được trao suất đá chính thay vì Rashford - thoát xuống, chuyền vào trong cho Ronaldo hạ thủ môn Raya. Nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì siêu sao phía chủ nhà đã việt vị. Đây là pha hỏng ăn thứ hai của Ronaldo trận này, sau pha trượt chân và dứt điểm quá nhẹ trong thế đối mặt với Raya ngay đầu trận.

Sau giờ giải lao, Brentford vẫn mải miết tìm bàn gỡ, nhưng không thành công. Man Utd trong khi đó cầm bóng chắc và tỏ ra sắc sảo mỗi khi chuyển trạng thái. Phút 50, họ suýt nhân đôi cách biệt. Dalot dẫn bóng lên ở trung lộ, bật tường với Ronaldo rồi băng vào cấm địa kết thúc. Bóng đập chân Raya rồi nảy vào xà ngang, trước khi một hậu vệ Brentford phá lên.

Nhưng Man Utd không phải tiếc nuối quá lâu với pha hỏng ăn này. Phút 60, Ronaldo dẫn bóng từ phải vào 16m50 và bị hậu vệ khách Rico Henry phạm lỗi đẩy sau. Từ chấm 11 mét, Ronaldo dễ dàng đánh lừa Raya, ghi bàn bàn nâng tỷ số lên 2-0. Đây là bàn thứ 18 của Ronaldo tại Ngoại hạng Anh mùa này, và thứ 24 anh ghi cho Man Utd trên mọi mặt trận từ đầu mùa.

Tới phút 72, Man Utd ghi bàn thứ ba, lần này từ một pha cố định. Telles đá phạt góc treo bóng từ phải vào, để Raphael Varane đá nối, đưa bóng đập nhẹ vào người một hâu vệ Brentford trước khi đi vào lưới. Đây là bàn đầu tiên trung vệ người Pháp ghi cho Man Utd sau khi chuyển đến từ Real Madrid trong hè 2021.

Trong thời gian còn lại, khi Brentford như mất động lực, Man Utd có thêm một số cơ hội, nhưng đều không tận dụng thành công. Dù vậy, 3-0 vẫn là kết quả đủ để HLV Ralf Rangnick và các cầu thủ làm hài lòng đám đông khán giải trong trận cuối họ chơi tại Old Trafford mùa này. Ở hai vòng còn lại, Man Utd sẽ lần lượt làm khách trên sân Brighton ngày 7/5, rồi Crystal Palace ngày 22/5.

Với 58 điểm hiện có, Man Utd vẫn dậm chân ở vị trí thứ 6 Ngoại hạng Anh, kém vị trí thứ tư của Arsenal 5 điểm. Nhưng thầy trò Rangnick đã đã 36 trận, trong khi cả Arsenal lẫn Tottenham đứng thứ năm mới đá 34 trận. Man Utd vì thế không còn nhiều hy vọng cán đích trong top 4 Ngoại hạng Anh mùa này.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên