Mang tết ấm đến với bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật: 16-01-2023 | 08:54:30

 Nhằm chia sẻ với bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn phải ở lại bệnh viện điều trị trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đã tổ chức đoàn đến thăm hỏi và tặng quà tết cho bệnh nhân đang điều trị ở một số bệnh viện trên địa bàn tỉnh. Hoạt động này có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm của xã hội nhằm giúp bệnh nhân có thêm động lực vượt qua bệnh tật, mau chóng trở lại với cuộc sống bình thường.

 

Bà Lê Minh Lý (giữa), Giám đốc BHXH tỉnh thăm, tặng quà tết cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

 Nhân lên niềm vui đón tết

Đi cùng với đoàn lãnh đạo BHXH tỉnh đến thăm, tặng quà tết cho bệnh nhân ở một số cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh, chúng tôi thật sự cảm động khi chứng kiến niềm vui của bệnh nhân được nhận những phần quà tết đầy ý nghĩa. Là một trong những người nghèo đang được điều trị bệnh tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh, bà Văn Thị Gái (SN 1960) ở xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng, rất phấn khởi khi được nhận quà tết từ BHXH tỉnh. Bà Văn Thị Gái cho biết: “Biết có đoàn lãnh đạo BHXH tỉnh cùng Ban Giám đốc bệnh viện đến thăm và tặng quà tết, tôi cảm thấy rất vui. Tôi cảm ơn lãnh đạo BHXH tỉnh đã quan tâm đến tôi và những người có hoàn cảnh khó khăn để chúng tôi có một cái tết ấm áp”.

Thực hiện kế hoạch của BHXH Việt Nam về việc phát động Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022 và mang tết đến với người nghèo dịp xuân Quý Mão 2023, đoàn lãnh đạo BHXH tỉnh do bà Lê Minh Lý, Giám đốc BHXH tỉnh, cùng cán bộ, nhân viên của ngành đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà tết cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đoàn đã trao 30 phần quà tết; Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh 5 phần quà; Bệnh viện Đa khoa Tư nhân 5 phần quà, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng. Kinh phí tặng quàdo cán bộ, viên chức, người lao động BHXH tỉnh đóng góp.

“Nhằm phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, huy động sự chung tay, chia sẻ của công chức, viên chức, người lao động trong ngành, chúng tôi còn huy động sự chung tay góp sức của cộng đồng xã hội và các doanh nghiệp nhằm mang “Tết ấm đến với người nghèo - Xuân Quý Mão 2023”, hoạt động tặng quà cho bệnh nhân tham gia BHYT có hoàn cảnh khó khăn phải ở lại bệnh viện điều trị trong dịp Tết Nguyên đán là sự đồng hành thiết thực của BHXH tỉnh với người có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo trên địa bàn tỉnh”, bà Lê Minh Lý cho biết.

Chia sẻ khó khăn với người có hoàn cảnh khó khăn

Phong trào “Tết ấm đến với người nghèo - Xuân Quý Mão” do BHXH tỉnh phát động thực hiện từ Quỹ hoạt động tình nghĩa của cơ quan BHXH tỉnh và huy động từ các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã khơi dậy truyền thống nhân ái của dân tộc, góp phần cùng chính quyền và các đoàn thể chăm lo tết cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những bệnh nhân phải ở lại điều trị tại bệnh viện trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Bà Trần Ngọc Hiền, Giám đốc điều hành Bệnh viện Đa khoa Medic Bình Dương, đi cùng đoàn lãnh đạo BHXH tỉnh đến thăm, tặng quà tết cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, cho biết những phần quà tuy nhỏ nhưng có nhiều giá trị tinh thần để động viên bà con đang đau bệnh phải nằm viện điều trị. Thành quả từ sức mạnh nhân đạo kết nối những trái tim yêu thương luôn là những nụ cười rạng ngời hạnh phúc của cả người cho và người nhận.

Chia sẻ với PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, kiêm Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bà Lê Minh Lý cho biết thêm, với tinh thần trách nhiệm của cơ quan được Nhà nước giao tổ chức thực hiện chính sách BHYT tại địa phương cũng như trách nhiệm của các cấp, các sở, ban ngành, bệnh viện trong việc thực hiện chính sách BHYT, tham gia vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn, lãnh đạo BHXH tỉnh cũng luôn mong muốn Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp tục đồng hành cùng cơ quan BHXH trong công tác chăm sóc sức khỏe cho người bệnh có BHYT.

“Những phần quà mà BHXH tỉnh trực tiếp trao tặng sẽ là liều thuốc tinh thần cho bệnh nhân và gia đình. Từ đó, họ cảm nhận được sự sẻ chia, quan tâm của xã hội để không chỉ có thêm động lực vượt qua bệnh tật mà còn lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái” của dân tộc. Hiện nay, có rất nhiều bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn không may bị bệnh tật hiểm nghèo, đang phải nằm điều trị dài ngày tại bệnh viện. Do đó, không có gì quý hơn khi có được lời động viên, thăm hỏi, tặng quà tràn đầy ý nghĩa, đậm tính nhân văn, hay nói một cách khác, đó chính là nét đẹp truyền thống của người Việt Nam với những người bệnh đang nằm viện điều trị”, PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu chia sẻ.

Trong thời gian qua, ngoài nhiệm vụ chính là thực hiện hai chính sách lớn là BHXH, BHYT, góp phần ổn định chính trị và an sinh xã hội của tỉnh nhà, BHXH tỉnh còn quan tâm, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn bằng nhiều hình thức, trong đó có sự phối hợp, kêu gọi các tổ chức, các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí để mua thẻ BHYT, tặng quà mỗi khi xuân về cho những người còn nhiều khó khăn trong cuộc sống. Đặc biệt, trong thời điểm cả nước chung tay phòng, chống dịch bệnh và khắc phục hậu quả do dịch bệnh Covid-19 gây ra, cùng với những khó khăn do ảnh hưởng của bệnh dịch thì việc thăm hỏi, tặng quà tết cho bệnh nhân BHYT đang nằm viện càng thêm phần ý nghĩa, góp phần cùng các ban ngành, địa phương chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân”.

(Bà Lê Minh Lý, Giám đốc BHXH tỉnh Bình Dương)

 TƯỜNG VY - V.BƯỜM  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên