Mang tết đến với thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật: 31-12-2022 | 09:28:53

 Chia sẻ với thanh niên công nhân (TNCN) khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tổ chức Đoàn - Hội trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động mang đến không khí năm mới vui tươi. Các chương trình tết cho TNCN đã bắt đầu và lan rộng ở các khu nhà trọ.

 Huyện đoàn Bắc Tân Uyên trao quà tết cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

 “Ni vòng tay yêu thương”

Đây là chương trình thăm, động viên, tặng quà công nhân, con em TNCN có hoàn cảnh khó khăn đang ở nhà trọ. Với tinh thần nhân ái và động viên người lao động xa quê, Tỉnh đoàn triển khai chương trình này đến các Huyện, Thị, Thành đoàn thực hiện thăm, tặng các phần quà cho TNCN, lì xì cho các em thiếu nhi là con em công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Thực hiện theo kế hoạch của Tỉnh đoàn, Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện Bắc Tân Uyên vừa tổ chức hành trình “Chăm lo cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn” năm 2022. Tại hành trình, lãnh đạo Huyện đoàn đã trao 5 phần quà gồm tiền mặt và quà, mỗi phần trị giá 600.000 đồng tặng TNCN có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Huyện đoàn còn trao tặng “Căn phòng mơ ước” hỗ trợ tiền thuê trọ 5 triệu đồng cho anh Nguyễn Thiện Tiền ở trọ tại xã Đất Cuốc, là TNCN có hoàn cảnh khó khăn bị tai nạn lao động.

Anh Đỗ Ngọc Lợi, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, cho biết: “Hành trình chăm lo cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn” là hoạt động thường xuyên, được Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện đẩy mạnh thực hiện. Thông qua hành trình góp phần duy trì hiệu quả và nâng cao chất lượng hoạt động của công tác mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên trên địa bàn huyện. Huyện đoàn cũng mong muốn những phần quà và sự hỗ trợ trong dịp Tết Nguyên đán sẽ tạo động lực, khích lệ TNCN, người lao động tiếp tục làm việc và ổn định cuộc sống”.

Cùng với các hoạt động chăm lo, Tỉnh đoàn triển khai đến các đơn vị Đoàn tổ chức chương trình “Chuyến xe xuân - San sẻ yêu thương”. 100% các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc tổ chức các chuyến xe xuân với chủ đề “Chuyến xe xuân - San sẻ yêu thương” đến các khu nhà trọ trao các phần quà tết hỗ trợ TNCN. Mặt khác, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng sẽ chọn các địa điểm có đông TNCN trao tặng các suất quà trong chương trình “Chuyến xe xuân” cấp tỉnh. Từ đó, mang đến cái tết đầy đủ hơn cho công nhân khó khăn.

Tiếp sc TNCN

Chương trình “Mâm cơm ngày tết - San sẻ yêu thương” đã trở thành hoạt động truyền thống, đặc trưng của Đoàn - Hội trong tỉnh và đáp ứng nhu cầu đời sống tinh thần, được công nhân lao động mong chờ mỗi khi tết đến xuân về. Không khí “Mâm cơm ngày tết” ở nhà trọ luôn tràn ngập niềm vui, sự gần gũi và sự gắn kết giữa các anh chị TNCN từ những miền quê đến Bình Dương lao động.

Ban tổ chức Đề án Đoàn kết, tập hợp TNCN và lao động trẻ phường Dĩ An (TP. Dĩ An) vừa phối hợp với Phường đoàn tổ chức khởi động hành trình “Mang tết đến với TNCN” tại Chi hội TNCN số nhà 33/1, khu phố Thống Nhất 2. Trong chương trình, Phường đoàn đã gửi lời chúc tết và trao các phần quà đến TNCN. Chương trình là dịp để những công nhân xa quê ở nhà trọ ngồi cạnh nhau dùng bữa tiệc thân tình và giao lưu văn nghệ, có động lực tinh thần trong cuộc sống.

Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, cho biết: “Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chọn một địa điểm nhà trọ để đến thăm, tặng quà, lì xì cho con em TNCN và hỗ trợ tổ chức chương trình “Mâm cơm ngày tết”. Mặt khác, mỗi huyện, thị, thành phố tổ chức “Mâm cơm ngày tết” ít nhất tại 10 khu nhà trọ nhằm tạo điều kiện cho gia đình TNCN có hoàn cảnh khó khăn, đang ở tại các khu nhà trọ, không có điều kiện về quê đón tết được sum họp ngày xuân. Các chương trình “Mâm cơm ngày tết” ở nhà trọ với khẩu hiệu “San sẻ yêu thương”, các đơn vị Đoàn cơ sở chủ động trao các phần quà nhu yếu phẩm và chúc tết, lì xì may mắn đầu năm đến các chi hội”.

Ngoài ra, Tỉnh đoàn còn triển khai chương trình “Mang tết về nhà”, tạo điều kiện để TNCN khó khăn về quê ở các tỉnh miền Trung và miền Bắc. Chương trình diễn ra đồng loạt và xuyên suốt trong những ngày cao điểm, cận kề Tết Nguyên đán, khi công nhân lao động từ Bình Dương di chuyển bằng xe máy về quê. Trên các tuyến đường chính, Đoàn Thanh niên 9 huyện, thị, thành phố lập điểm chương trình “Tiếp sức TNCN về quê đón tết”. Tại các chốt liên tỉnh, các Huyện, Thị, Thành đoàn treo băng rôn, thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện trao các phần quà, nước uống tiếp sức cho TNCN trên chặng đường dài về quê đón tết đoàn viên bên gia đình.

 Chương trình “Mâm cơm ngày tết - San sẻ yêu thương” đã trở thành hoạt động truyền thống, đặc trưng của Đoàn - Hội trong tỉnh và đáp ứng nhu cầu đời sống tinh thần, được công nhân lao động mong chờ mỗi khi tết đến xuân về.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên