Vào tháng 1 năm ngoái, cũng tại Detroit Auto Show, Hyundai gây ngạc nhiên khi giới thiệu mẫu mẫu concept Santa Cruz, một chiếc bán tải cỡ nhỏ sử dụng hệ thống khung gầm nguyên khối (mượn lại từ Tucson), một ý tưởng được đánh giá là mạo hiểm của Hyundai chi nhánh Bắc Mỹ bởi vào thời điểm này, các mẫu bán tải sử dụng khung gầm loại này (tại Bắc Mỹ) chỉ còn lại duy nhất Honda Ridgeline.
Dave Zuchowski - CEO của Hyundai bắc Mỹ cho biết: "Hiện đã có rất nhiều sự quan tâm từ Hyundai Motor cùng sự đầu tư công sức các kỹ sư, nhà thiết kế của hãng. Dự án này đã đón nhận những tín hiệu tích cực hơn cả những gì chúng tôi đã mong đợi, đặc biệt là tập đoàn cũng đã lên một kế hoạch dự trù một khoản đầu tư cụ thể dành riêng cho dự án này."
Mặc dầu vậy, cho đến thời điểm này vẫn chưa biết khi nào Hyundai mới chính thức “bật đèn xanh” cho dự án của chiếc Santa Cruz này.
Câu hỏi lớn đặt ra hiện nay, có lẽ cũng là vấn đề chính để Hyundai chưa chấp thuận đưa mẫu xe này đi vào sản xuất là: Liệu Santa Cruz có thể trở thành một toàn cầu hay không hay chỉ là một mẫu xe dành cho riêng cho thị trường Bắc Mỹ? Zuchowski cho rằng mẫu xe này sẽ có nhiều tiềm năng ở các nước đã có truyền thống sử dụng xe bán tải (như Bắc Mỹ) nhưng cũng sẽ hoàn toàn là một cơ hội để thử ở các thị trường mới, như các nước châu Á.
Hiện tại, nếu chính thức được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm nguyên khối của Tucson, Hyundai Santa Cruz có thể được sản xuất tại nhiều nhà máy của Hyundai trên toàn thế giới như Hàn Quốc, Séc, Ấn Độ…
Hình ảnh mẫu Hyunda SantaCruz concept
Theo Dân trí