Mâu thuẫn với quản lý nhà trọ, kéo đồng bọn đến trả thù

Cập nhật: 20-07-2020 | 17:44:52

(BDO) Sáng 20-7, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương đã tổ chức xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Lý Sel (sinh năm 2001, quê Sóc Trăng), Sơn Hoàng Thanh (sinh năm 1996, quê Sóc Trăng) và Châu Đức Thuận (sinh năm 1999, quê Kiên Giang) về tội “Giết người chưa đạt”.

 3 bị cáo tại phiên tòa sáng 20-7

Theo cáo trạng, khoảng 10 giờ ngày 5-9-2019, Lý Sel, Châu Đức Thuận, Sơn Hoàng Thỏn và Sơn Hoàng Thanh uống rượu tại phòng trọ của Thanh tại khu phố Ba Tri, phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên. Đến 14 giờ cùng ngày, Lý Sel ngưng uống rượu, nhờ một người bạn tên Bình (không rõ nhân thân, lai lịch) chở qua phòng trọ của mẹ Sel là bà Thạch Thị Sapa ở cùng khu phố Ba Tri để lấy đồ. Khi đến nơi, Sel xin phép anh Nguyễn Văn Tạo (sinh năm 1970) - quản lý khu trọ này để vào phòng trọ của mẹ lấy đồ nhưng anh Tạo không đồng ý. Cả hai nảy sinh mâu thuẫn dẫn đến xô xát, Sel bị anh Tạo dùng cây sắt đánh chảy máu đầu.

Sau đó, Sel quay về phòng trọ của Thanh kể lại sự việc và rủ nhóm bạn đi trả thù cho mình thì được nhóm này đồng ý. Cả nhóm đi bộ đến khu nhà trọ của mẹ Sel, thấy anh Tạo đang đẩy xe rùa ra trước dãy trọ, Sel liền chỉ điểm cho nhóm bạn. Sel cầm  cây sắt dài khoảng 110 cm, Thanh cầm cây búa loại dài 35cm, Thọn cầm cây sắt dài khoảng 110cm tại khu vực công trình trước nhà trọ của ông Tạo đang sửa chữa lao vào đánh liên tiếp vào đầu, người làm anh Tạo ngã gục xuống đất, sau đó cả nhóm ném hung khí rồi bỏ đi. Đi được một đoạn, Thuận thấy anh Tạo đang loạng choạng đứng dậy liền quay lại cầm cây sắt đánh vào đầu anh Tạo. Sel và Thọn cũng quay lại đánh anh Tạo nhiều cái vào đầu và người cho đến khi bất tỉnh.

Anh Tạo được đưa đi cấp cứu kịp thời, kết quả bị chấn thương sọ não, tỷ lệ thương tích là 42%. Ngày 7-9-2019, Sel, Thanh và Thuận bị bắt, riêng Thỏn vẫn đang bị cơ quan công an truy bắt.

Tại phiên tòa, Sel, Thuận và Thanh đã thành thật khai báo, bày tỏ sự ăn năn hối hận. Hội đồng xét xử tuyên phạt Sel 15 năm tù, Thuận và Thanh 14 năm tù cùng về tội “Giết người chưa đạt”.

Tin, ảnh: LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=613
Quay lên trên