Máy ATM, đến hẹn lại... trục trặc

Cập nhật: 23-01-2017 | 08:30:53

Mặc dù các ngân hàng thương mại cho biết sẽ bảo đảm thông suốt hệ thống ATM dịp tết, nhưng thời điểm này, tình trạng trục trặc vẫn xảy ra tại nhiều máy ATM trên địa bàn tỉnh.

 Đủ lý do hành… khách hàng

Ghi nhận mấy ngày qua cho thấy, hầu hết các giờ trong ngày, nhất là vào thời điểm cuối giờ chiều, tình trạng khách hàng đứng chờ rút tiền tại các máy ATM trên địa bàn tỉnh thường xuyên diễn ra. Chị Hà, công nhân của một công ty ở Khu công nghiệp Sóng Thần II bức xúc cho biết, sau một lúc chờ đến lượt chị rút tiền thì máy báo hết tiền. Chị lại phải đến máy ATM khác và tiếp tục xếp hàng chờ tới lượt… Còn anh Hải, làm việc cho một công ty ở Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore I phản ánh, mới đây anh đến một máy ATM trên đường Nguyễn Văn Tiết, phường Lái Thiêu, TX.Thuận An để rút tiền nhưng lần nào máy cũng báo đang chờ sửa chữa. Do đang cần tiền gấp để lo tết, anh đã đến 3 máy ATM nhưng nơi thì có quá nhiều người đang đợi, nơi thì máy hết tiền. “Tôi đã phải vào trụ sở chi nhánh ngân hàng để rút tiền tại quầy giao dịch. Tuy vào đây phải tiếp tục lấy số và chờ đợi, nhưng bảo đảm có tiền cho khách…”, anh Hải nói.

Khách hàng rút tiền tại một máy ATM ở TP.Thủ Dầu Một. Ảnh: THANH HỒNG

Ngoài tình trạng máy ATM hết tiền, những trục trặc kỹ thuật, sự cố đường truyền, nghẽn mạng, máy nhả tiền mệnh giá nhỏ… cũng khiến khách phiền lòng. Một số người phản ánh, mới đây họ đến rút tiền tại một máy ATM ở phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một. Máy báo chỉ còn tiền mệnh giá 500.000 đồng nên khách muốn rút ít hơn cũng đành chịu.

Khách hàng cần được phục vụ tốt hơn

Theo lãnh đạo các ngân hàng trên địa bàn tỉnh, tuy đã có chuẩn bị từ trước nhưng do nhu cầu rút tiền mặt tại các máy ATM trong những ngày cuối năm thường tăng cao khiến hoạt động của nhiều máy ATM quá tải. Ông Nguyễn Thái Minh Quang, Giám đốc Vietcombank Chi nhánh Bình Dương khuyến nghị, người dân có thể đem chứng minh nhân dân đến các quầy giao dịch của chính ngân hàng mở thẻ để rút tiền nhằm tránh tình trạng tắc nghẽn tại các máy ATM, hoặc rút tiền tại máy ATM của các ngân hàng khác vì hiện nay số máy ATM đã liên thông với nhau... Ông Quang cho biết, hiện tối đa mỗi máy ATM khi nạp đầy tiền là khoảng gần 2 tỷ đồng nhưng tần suất rút những ngày cuối năm tăng 3 - 4 lần so với ngày thường. Để đáp ứng nhu cầu khách hàng trong những ngày cuối năm, ngân hàng đã tăng lực lượng tiếp quỹ lên 4 đội trải đều cho hệ thống 90 máy ATM tại 40 điểm trên địa bàn tỉnh. Tuy vậy, ông Quang cũng cho rằng, việc lực lượng tiếp quỹ đến điểm đặt máy ATM nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào giao thông, nếu đường bị ùn tắc thì khó đến sớm được...

Còn theo ông Trần Ngọc Linh, Giám đốc BIDV Chi nhánh Bình Dương, để tránh tình trạng máy ATM hết tiền, doanh nghiệp nên trải đều những ngày thanh toán lương, thưởng trước tết. Người lao động cũng không nên rút tiền ngay, có thể đến bất kỳ địa phương nào có máy ATM để rút tiền thuận lợi hơn…

Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, ông Bùi Văn Nu, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh Bình Dương cho biết, đơn vị đã chỉ đạo các ngân hàng về hoạt động tiền tệ trong dịp tết, trong đó có vấn đề máy ATM những ngày cuối năm. Các ngân hàng thương mại phải tích cực tiếp quỹ, tiếp tục rà soát, bố trí cán bộ xử lý, khắc phục kịp thời khi có sự cố về ATM nhằm phục vụ khách hàng chu đáo. Ông Nu cũng cho hay, tại Bình Dương, lượng tiền trong lưu thông cơ bản là tốt, không những bảo đảm về số lượng mà cả cơ cấu mệnh giá. NHNN tỉnh đã chuẩn bị và sẵn sàng đáp ứng đủ tiền các mệnh giá cho các ngân hàng thương mại, kể cả tiền mệnh giá từ 5.000 đồng trở xuống hay sử dụng trong lưu thông. Tuy vậy, NHNN đáp ứng một cách hợp lý nhất cho nhu cầu thực tế từ địa bàn.

 THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên