Thừa hưởng những ưu việt của một trong những mẫu xe Mazda tiên tiến nhất hiện nay, cộng thêm lợi thế mới về giá bán, Mazda6 đang có những bước đột phá về doanh số trong những tháng gần đây.
Phát triển dựa trên ngôn ngữ thiết kế KODO - “Linh hồn của sự chuyển động”, Mazda6 nổi bật ngay từ vẻ bên ngoài với những thiết kế góc cạnh, cá tính nhưng không kém phần mềm mại hấp dẫn. Nâng tầm giá trị cho thiết kế đặc biệt đó là các trang bị ngoại thất cao cấp như hệ thống đèn pha Bi-Xenon; đèn LED chạy ban ngày; hệ thống rửa đèn, đèn pha tự động bật/tắt, đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu; hệ thống gạt mưa tự động; Gương chiếu hậu chỉnh, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ, mâm đúc hợp kim nhôm 19 inch ( ở phiên bản động cơ 2.5L),…
Mazda6 đang có đột phá về doanh số |
Nội thất Mazda6 được trang bị nhiều tiện nghi hiện đại vượt trội so với đối thủ cạnh tranh. Ghế bọc da cao cấp, màn hình DVD tích hợp GPS, hệ thống âm thanh 11 loa Bose, cổng kết nối USB/AUX /iPod/Bluetooth, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ, lẫy chuyển số trên vô lăng (bản 2.5L) có tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, …Duy chỉ có thiết kế phanh tay ngay cạnh cần số có phần lạc lõng với tổng thể sang trọng của khoang lái- điều đã được sửa chữa ở Mazda6 2015 vừa được công bố trên thị trường thế giới.
Trang bị hệ thống an toàn trên Mazda6 nhận được chứng nhận điểm an toàn tuyệt đối của Hiệp hội an toàn giao thông Mỹ (IIHS), bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (DSC), hệ thống ga tự động (Cruise Control), 6 túi khí, camera lùi (bản 2.5L), cảm biến trước/sau, đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu sáng (AFS).
Doanh số bán Mazda6 những tháng gần đây. nguồn: VAMA |
Sự ưu việt Mazda6 không chỉ nằm ở sức hấp dẫn về đường nét thiết kế hay những công nghệ hiện đại mà còn đến từ sự quyến rũ của cảm giác lái. Mazda6 hiện đang được VinaMazda phân phối có 2 phiên bản động cơ SkyActiv 2.0L và 2.5L, hộp số 6 cấp, động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng. Bản động cơ 2.0L cho công suất 153 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn 200 Nm tại 4.000 vòng/phút; bản 2.5L có công suất 185 mã lực tại vòng tua 5.700 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 250 Nm ở 3.250 vòng/phút. Đặc biệt, theo thông tin từ nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu của Mazda6 chỉ khoảng 6,7 lít/100 km (điều kiện đường thử tiêu chuẩn).
Xe có hệ thống treo hoạt động ổn định, chân ga nhạy mang đến cảm giác êm ái khi vận hành. Ngoài ra, độ cân bằng của xe, độ bám đường và khả năng truyền lực giúp xe vận hành an toàn trên những cung đường xấu, trơn trượt. Khả năng cách âm của xe được khách hàng đánh giá rất tốt, hơn hẳn các đối thủ cùng phân khúc, không thua kém so với các mẫu xe sang của Đức.
Thiết kế KODO ấn tượng Nội thất sang trọng và tiện nghi
Đặc biệt, hệ thống vận hành của Mazda6 còn được ứng dụng các công nghệ đỉnh cao như hệ thống i-Eloop tái tạo năng lượng khi phanh, hệ thống i-Stop tự động tắt máy khi dừng và khởi động lại bằng cách nhấn chân ga giúp tiết kiệm nhiên liệu và vận hành tối ưu. Đây là một trong những công nghệ và trang bị nổi trội của Mazda6 so với các đối thủ cùng phân khúc.
Được VinaMazda nhập khẩu và phân phối chính thức từ tháng 12/2012, Mazda6 gây bất ngờ ngay từ khi xuất hiện bởi mẫu xe đầu tiên được công bố trên thị trường thế giới chỉ cách đó khoảng 3 tháng và khi đó, Việt Nam là thị trường thứ 3 sau Nhật Bản và Australia phân phối mẫu xe này. Mazda6 khi đó có giá khá cao là 1,23 tỷ đồng (bản 2.0) và 1,326 tỷ đồng (bản 2.5).
Trong năm 2013 và nửa đầu năm 2014 vừa qua, Mazda6 vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc và liên tục được điều chỉnh giá theo tín hiệu của thị trường với mức ngày càng hấp dẫn hơn. Tuy nhiên bước đột phá chỉ đến khi mẫu xe này được VinaMazda sản xuất lắp ráp trong nước với mức giá thấp hơn lần đầu về Việt Nam tới hơn 200 triệu đồng. Cụ thể cuối tháng 7, VinaMazda công bố giá bán Mazda6 bản 2.0 chỉ còn 998 triệu đồng, thấp hơn 1 triệu đồng so với Camry 2.0E; bản động cơ 2.5L cũng chỉ còn 1,159 tỷ đồng, thấp hơn 5 triệu đồng so với Camry 2.5G và thấp hơn 133 triệu đồng so với Camry 2.5Q.
Sự đột phá về giá ngay lập tức giúp doanh số bán Mazda6 tăng ‘chóng mặt’. Kể từ mức trung bình 30-40 chiếc/tháng trước đó (210 chiếc trong 6 tháng đầu năm), doanh số Mazda6 tăng gấp đôi lên hơn 70 chiếc vào tháng 7, rồi 90 chiếc vào tháng 8, 118 chiếc vào tháng 9 và 160 chiếc trong tháng 10 vừa qua (gấp 4 lần tháng 6). Với đà tăng trưởng này, Mazda6 đang ngày càng chứng tỏ mình là một trong những đối thủ nặng ký nhất trong phân khúc sedan hạng D, nơi có sự hiện diện của những tên tuổi lớn như Toyota Camry, Hyundai Sonata, Honda Accord, Nissan Teana…
Một số hình ảnh Mazda6 2.5L tại Việt Nam:
Theo VnMedia