Khác với các phiên bản được đặt tên tại thị trường Việt Nam mà Mercedes-Benz lắp ráp như C200 AMG, GLK200 AMG, E400 AMG… mới chỉ được “gia cố” các thiết bị ngoại vi như cản trước/sau, nẹp hông, ống xả… từ hãng độ AMG, thì với hai sản phẩm mới này, thị trường Việt Nam mới thực sự được cảm nhận những gói độ nâng cấp sức mạnh từ hãng độ danh tiếng này.
Nếu như với phiên bản A250 AMG “của Việt Nam” cùng sử dụng động cơ I4 2.0l với công suất 211 mã lực, momen xoắn cực đại 350 Nm thì phiên bản A45 AMG nhập khẩu nguyên chiếc, con số này là 360 mã lực tại 6.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 450 Nm tại 2.250 – 5.000 vòng/phút. Ngoài ra, chiếc A45 này được trang bị hộp số tự động thể thao 7 cấp ly hợp kép Speedshift DCT với khả năng tăng tốc từ 0-100km/h hết 4,6 giây, tốc độ tối đa 250km/h (có giới hạn tốc độ điện tử).
Một số đặc điểm nhạn dạng của mẫu xe này, ngoài thiết kế ngoại thất tương ứng với các logo AMG, thiết kế mới lưới tản nhiệt, ốp cản trước/sau, vành hợp kim… đến từ AMG, những điểm thu hút của mẫu xe này bao gồm hệ thống turbo AMG với logo hai bên sườn, hệ thống điều khiển các chế độ lái trên bệ trung tâm, hệ thống treo thể thao, hệ thống phanh hiệu suất cao, hệ thống ống xả… tất cả đều được đóng dấu nhãn hiệu AMG.
Các trang thiết bị an toàn đáng chú ý của mẫu xe thể thao này bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS, hệ thống chống trượt khi tăng tốc ASR, hệ thống ổn định thân xe điện tử ESP, hệ thống phanh tương thích Adaptive, hệ thống túi khí xung quanh xe, camera lùi, hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động Active parking assist...
Hiện tại, chiếc A45 AMG phân phối tại Việt Nam có giá bán 2,002 tỷ đồng (đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế GTGT, thuế TTĐB)
Còn với chiến binh G63 AMG – niềm mơ ước của các tay lái offroad thì cái giá 7,074 tỷ đồng (đắt nhất của Mercedes-Benz tại Việt Nam) sẽ là thử thách lớn nhất trong đời lái xe của các tay lái cứng cựa nhất.
G63 AMG được trang bị động cơ V8 5.5l Biturbo cho công suất cực đại 544 mã lực tại 5.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại 760 Nm tại 2.000 – 5.000 vòng/phút đi kèm hộp số tự động thể thao 7 cấp ly hợp kép Speedshift Plus 7G-Tronic, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4-matic, hệ thống kiểm soát lực kéo 4ETS, khóa vi-sai ba chế độ, hệ thống treo thể thao, hệ thống phanh hiệu suất cao của AMG…
Theo Dân trí