Messi "nổ súng", Barca hạ Atletico Madrid

Cập nhật: 13-09-2015 | 07:02:59

Rạng sáng 13-9, khi vào sân từ băng ghế dự bị, Messi đã ghi bàn thắng quyết định ở phút 77 giúp Barcelona lội ngược dòng thắng Atletico Madrid ngay trên sân khách trong trận đấu ở vòng 3 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Messi trong pha bóng ghi bàn vào lưới Atletico Madrid - Ảnh: Reuters

Trước khi bước vào trận đấu, Lionel Messi nhận tin vui khi đón cậu con trai thứ hai và đặt tên là Mateo. Vì đón chào Mateo nên Messi đã vắng mặt trong buổi tập hôm 11-9 của Barca và do đó, anh chỉ ngồi dự bị ở trận gặp Atletico Madrid.

Và khi vào sân thay Rakitic ở phút 60, Messi đã có bàn thắng cực kỳ quan trọng. Phút 77, sau một loạt pha đan bóng làm "tê liệt" hàng thủ Atletico Madrid, Messi có mặt đúng lúc, tung cú dứt điểm bằng má ngoài chân trái, ấn định chiến thắng 2-1.

Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Messi tại La Liga mùa bóng năm nay sau hai trận đầu tiên "tịt ngòi".

Trước đó, Atletico Madrid bất ngờ vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút khi Torres dùng tốc độ, vượt qua Alba, nhận đường chuyền của đồng đội rồi sút bóng chéo góc, ghi bàn ở phút 51. Pha làm bàn này gợi nhớ lại thời đỉnh cao phong độ của Fernando Torres.

Tuy nhiên, các cầu thủ Atletico Madrid đã không giữ được lợi thế dẫn bàn lâu do Neymar đã gỡ hòa ở phút 55, bằng một cú sút phạt trực tiếp mẫu mực.

Tỉ số 2-1 phản ánh đúng cục diện trận đấu bởi trong toàn trận, Barcelona là đội nhỉnh hơn, dù phải thi đấu trên sân khách. Trong hiệp một, Barcelona tạo được hai tình huống nguy hiểm có thể ghi bàn đó là khi Rakitic đối mặt nhưng không chiến thắng được thủ môn Oblak và một lần Suarez đệm bóng trúng xà ở cự li gần.

Thắng Atletico Madrid 2-1 ngay trên sân khách giúp Barcelona toàn thắng cả ba trận đầu tiên tại La Liga và tạm dẫn đầu với 9 điểm. Nhưng chiến thắng đã không trọn vẹn với Barcelona bởi trung vệ người Bỉ Thomas Vermaelen đã bị đau và phải rời sân ở phút 28 nhường chỗ cho Mathieu. 

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên