CONCACAF GOLD CUP 2015

Mexico -Trinidat & Tobago: Quyết chiến cho ngôi đầu bảng

Cập nhật: 15-07-2015 | 12:01:59

Vào lúc 7 giờ 30 phút ngày 16-7, lượt trận cuối cùng ở bảng C giữa Mexico và Trinidat & Tobago (Tr&To) diễn ra trên sân Bank of America, Mỹ sẽ quyết định ai là đội đầu bảng để tránh những đối thủ nặng ký ở tứ kết Concacaf Gold Cup (CGC) 2015.

 Peralta (áo sậm) sẽ đe dọa khung thành Trinidad & Tobago

Sau những thất bại đáng thất vọng tại Copa America 2015 vừa qua, Mexico lấy lại vị thế khi đánh bại Cuba 6-0 ở trận ra quân đầu tiên. Chân sút Peralta thực sự trở thành hiểm họa của bất kỳ hàng thủ nào khi anh lập cú hat-trick vào lưới Cuba. Được xếp vào bảng C nhẹ ký cùng Guatemala, Tr&To và Cuba, nhưng Mexico để cho Guatemala cầm hòa 0-0. Như vậy, Tr&To vươn lên dẫn đầu với 6 điểm, Mexico xếp nhì kém 2 điểm trong khi Guatemala (1 điểm) và Cuba (0 điểm) nằm ở 2 vị trí còn lại. HLV M.Herrera nên đưa Dos Santos trở về vị trí hộ công ở trung lộ trong sơ đồ 4-4- 2 từng giúp Peralta tỏa sáng như trận thắng Cuba. Trong 14 lần đọ sức tại mọi đấu trường, Mexico hầu như chiếm ưu thế (thắng 10, hòa 2, thua 2). Ngay ở đấu trường CGC, “El Tricolor” giành cả 3 trận toàn thắng khi đối đầu cùng đại diện vùng Caribbean.

Với Tr&To, họ mất hút kể từ lần cuối cùng đăng quang CGC 2000. Tuy nhiên, Tr&To từng 8 lần đoạt Caribbean Cup. Thành tích tốt nhất của Tr&To là lần đầu tiên và duy nhất xuất hiện ở World Cup 2006. Bóng đá Tr&To được biết đến nhiều với “sát thủ” Dwight Yorke từng khoác áo M.U lừng danh ở thập niên 90. Giờ, trong 23 tuyển thủ của HLV S.Hart gồm những cái tên lạ hoắc như Boucaud, William… Tuy nhiên, Tr&To đã thi đấu ấn tượng với 2 chiến thắng 3-1 trước Guatemala và 2-0 trước Cuba ở vòng bảng. Với 6 điểm, họ đã đặt chân vào tứ kết.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên