Miệt mài cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”

Cập nhật: 19-11-2022 | 09:57:57

Tính đến năm 2022, cô Võ Thị Thúy Quyên (ảnh), Tổ trưởng Tổ Sử - Địa - Giáo dục công dân của trường THPT Thái Hòa (TX.Tân Uyên) đã có 33 năm tuổi nghề. Miệt mài cống hiến, cô đã 13 lần được tặng bằng khen cấp tỉnh trở lên, 33 lần đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh” và vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú. Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) năm nay, cô được Bộ Giáo dục - Đào tạo tặng bằng khen Nhgio tiêu biểu giai đoạn 1982-2022.

Chọn nghề dạy học, cô Võ Thị Thúy Quyên đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong công việc và với học sinh (HS) thân yêu. Cô tích cực đổi mới, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, sử dụng phương pháp tích cực nhằm phát huy được năng lực, tính chủ động, sáng tạo, hợp tác của HS. Luôn tìm tòi, sáng tạo, cô Võ Thị Thúy Quyên đã viết nhiều sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học. Từ năm 2000 đến nay, tại các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ hè hàng năm do Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức, những sáng kiến của cô đã được ngành triển khai ứng dụng ở các trường THCS và THPT trong tỉnh.

Từ những tâm huyết của nhà giáo yêu nghề, kết quả giảng dạy của cô luôn đạt chất lượng và hiệu quả cao. Thống kê cho thấy chất lượng môn giáo dục công dân của trường năm sau luôn cao hơn năm trước, tỷ lệ tốt nghiệp THPT hàng năm đạt 100%. Khi được nhà trường phân công bồi dưỡng HS giỏi, cô cũng đã thể hiện năng lực vượt trội. Dưới sự dìu dắt của cô, nhiều năm liền HS của trường đạt giải HS giỏi cấp tỉnh môn giáo dục công dân, đến nay đã có 23 em đạt giải.

Nhiều lần tiếp xúc với cô Võ Thị Thúy Quyên, chúng tôi thật sự cảm mến tính tình vui vẻ, nhẹ nhàng, khiêm tốn của cô. Với bản tính ấy, cô luôn hợp tác, hỗ trợ đồng nghiệp cùng tiến. Được biết, cô thường xuyên được giáo viên trong trường dự giờ dạy trên lớp để học hỏi kinh nghiệm. Còn đối với đồng nghiệp trong tổ nghiệp vụ bộ môn của Sở Giáo dục - Đào tạo, cô cũng sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm nhằm đưa chất lượng giáo dục và các phong trào của ngành đi lên. Được đồng nghiệp tin yêu, phụ huynh tín nhiệm, HS kính trọng, thương yêu, cô Quyên chính là tấm gương sáng cho HS noi theo.

Với những phẩm chất cao quý và năng lực vượt trội, cô Võ Thị Thúy Quyên được Ban Giám hiệu trường THPT Thái Hòa tuyên dương là tấm gương điển hình, đạt thành tích tiêu biểu, sáng tạo trong giảng dạy, góp phần tạo ra những chuyển biến tích cực, hiệu quả trong nhà trường, có sức lan tỏa tại địa phương và trong toàn ngành.

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X