Mini trình làng Aceman thuần điện, giá 39.800 USD

Cập nhật: 26-04-2024 | 17:29:18

Mẫu Mini Aceman thuần điện có công suất 181-215 mã lực, quãng đường chạy trong một lần sạc 310-406 km.

Hãng Mini vừa trình làng mẫu crossover cỡ nhỏ chạy điện mang tên Aceman, vốn là một phân khúc xe điện đang có nhiều hãng chú ý trong thời gian qua. So với Mini Cooper, Aceman có khoang lái rộng rãi hơn, gầm cao, tập trung đến các khách hàng sử dụng xe cho mục đích di chuyển trong thành thị.

 

Mini Aceman chỉ có duy nhất tùy chọn thuần điện.

Khác với các mẫu xe của Mini vốn bán song song hai bản chạy xăng và điện, Aceman chỉ có duy nhất tùy chọn thuần điện, và có hai lựa chọn dung lượng pin, công suất để phù hợp nhu cầu người dùng.

Thiết kế của mẫu Aceman là sự dung hòa giữa nét duyên dáng từ mẫu Cooper, kết hợp với các chi tiết góc cạnh từ mẫu SUV Countryman. Xung quanh xe có nhiều phần ốp nhựa màu đen mờ, kết hợp với nóc tối màu tạo thành tổng thể thon gọn. Phần lưới tản nhiệt đã thay thế bằng tấm nhựa phía trước mũi xe, nhưng vẫn có hốc hút gió để làm mát pin cùng các linh kiện khác ở phần cản dưới.

Mini Aceman có 4 phiên bản khác nhau là Essential, Classic, Favoured và JCW, mỗi phiên bản đều có huy hiệu hình thuôn dài tương ứng ở phần dưới cánh cửa, vành hợp kim có kích thước 17-inch hoặc 19-inch. Phiên bản cao cấp nhất JCW có thiết kế cản mới, dải sơn trang trí, ốp nhựa màu đen bóng.

Aceman có kích thước dài x rộng x cao (mm) là 4.075 x 1.754 x 1.495, thuộc phân khúc SUV cỡ nhỏ. Xe dài hơn 217 mm so với Cooper và ngắn hơn 354 mm so với Countryman. Nội thất Aceman tối giản, rộng rãi, có 5 chỗ, khoang hành lý rộng 300 lít. Chỉ có một màn hình lái cảm ứng OLED hình tròn 9,44-inch duy nhất đặt giữa, phía dưới màn hình là các nút vật lý như công tắc khởi động/dừng, phanh điện tử, cài số, điều khiển âm lượng, các chức năng khác được điều khiển qua màn hình cảm ứng.

Phiên bản Aceman E thấp nhất được trang bị một động cơ điện, công suất 181 mã lực, mô-men xoắn 290 Nm, bộ pin 40,7 kWh, phạm vi hoạt động chuẩn WLTP là 310 km. Phiên bản cao hơn Aceman SE trang bị một môtơ, công suất 215 mã lực, mô-men xoắn 330 Nm, bộ pin 54,2 kWh, phạm vi hoạt động chuẩn WLTP là 406 km. Xe trang bị 12 cảm biến siêu âm và 4 camera, hỗ trợ an toàn chủ động ADAS.

Mini Aceman dự kiến sẽ được bán ra tại thị trường Trung Quốc, châu Âu và Anh vào cuối năm nay. Việc sản xuất Aceman sẽ bắt đầu ở Trung Quốc, sau đó sẽ sản xuất ở nhà máy Oxford của Mini ở Anh từ 2026. Aceman có giá khởi điểm 39.804 USD.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên