Mô hình Tổ 3Đ: Huy động người dân tham gia giữ gìn an ninh trật tự

Cập nhật: 18-07-2023 | 09:21:34

TP.Thủ Dầu Một vừa tổ chức ra mắt mô hình Tổ 3Đ tại khu Nhà ở an sinh xã hội Becamex Hòa Lợi thuộc địa bàn khu phố 1, phường Hòa Phú, đây là mô hình điểm đầu tiên trên địa bàn thành phố được thành lập tại các khu chung cư. (ảnh)


Quang cảnh buổi ra mắt

Khu Nhà ở an sinh xã hội Becamex Hòa Lợi, phường Hòa Phú hiện có 2.457 căn hộ với khoảng 6.000 người dân đang sinh sống. Mô hình Tổ 3Đ được thành lập gồm các thành viên là cán bộ công chức ngành, đoàn thể, khu phố của phường, Ban Quản trị và người dân trong khu nhà, cùng phối hợp thực hiện những nội dung như: Giữ gìn an ninh trật tự, bảo đảm phòng cháy chữa cháy và vệ sinh môi trường.

Theo đó, các lực lượng sẽ phối hợp tuần tra, kiểm soát phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm; nắm bắt tình hình, triệt xóa các tụ điểm tệ nạn cờ bạc; tuyên truyền, triển khai những quy định về công tác phòng chống tội phạm, an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy (PCCC) cho người dân nắm và vận động ký cam kết thực hiện; tăng cường tập huấn, hướng dẫn các biện pháp phòng ngừa, kỹ năng chữa cháy, thoát nạn cho người dân; rà soát các điều kiện an toàn PCCC để kịp thời phát hiện và tổ chức khắc phục những tồn tại, thiếu sót về PCCC, ngăn chặn nguy cơ phát sinh, xảy ra cháy, nổ…

Được biết, hàng tháng Tổ 3Đ cũng sẽ ra quân tuyên truyền, dọn dẹp vệ sinh môi trường xung quanh khu vực mình sinh sống; tập trung rác thải để tái chế và thành lập các điển thu gom pin, rác thải nguy hại để phân loại xử lý.

Mô hình Tổ 3Đ được thành lập sẽ phát huy vai trò của nhân dân trong việc thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, bảo đảm an ninh trật tự, PCCC và các nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với Đề án nâng cao chất lượng cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị” giai đoạn 2021-2025, góp phần xây dựng “Thành phố không rác”, văn minh, hiện đại.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên