Mồ hôi đổ xuống, đường mới khai thông…

Cập nhật: 02-01-2024 | 13:15:35

 Trong những ngày đầu năm mới 2024, trên các công trình xây dựng trọng điểm của tỉnh, không khí lao động dường như khẩn trương, sôi động hơn khi các nhà thầu tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, tạo đà cho năm mới với niềm tin giành nhiều thắng lợi mới.

 Công nhân tỉ mỉ gia công lồng sắt tại công trường nút giao Bình Chuẩn, dự án Vành đai 3

 Rộn ràng Vành đai 3

Trên công trường dự án Vành đai 3, tại nút giao Bình Chuẩn, dưới cái nắng chói chang những người thợ vẫn đang miệt mài làm việc. Người khuân thép, người buộc thép, người cẩn thận hàn từng mối sắt, tiếng xe múc, xe cẩu, khoan cọc nhồi hòa nhịp càng làm cho công trường thêm tất bật, rộn ràng.

NĂM MỚI ĐÃ ĐẾN, MANG THEO BAO NIỀM TIN VÀ ƯỚC VỌNG. TRÊN NHỮNG CÔNG TRÌNH TRỌNG ĐIỂM CỦA TỈNH, NHỮNG NGƯỜI THỢ ĐANG LẶNG LẼ KẾT NỐI NHỮNG CUNG ĐƯỜNG, NHỊP CẦU, HƯỚNG ĐẾN NHỮNG MÙA XUÂN PHÁT TRIỂN…

Lưng áo đã đẫm mồ hôi, anh Nguyễn Văn Công, quê Thanh Hóa, công nhân công trường vẫn tỉ mỉ, khéo léo uốn từng cây thép thẳng thành vòng tròn tạo thành chiếc lồng thép theo thiết kế chuẩn bị cho hạng mục đóng cọc nhồi. Anh Nguyễn Văn Công chia sẻ: “Anh em chúng tôi đều rất phấn khởi khi được trực tiếp góp sức làm tuyến đường này. Đây là tuyến đường trọng điểm của quốc gia, dù trời nắng như “đổ lửa” nhưng chúng tôi vẫn không quản ngại, vẫn tự bảo nhau nỗ lực, phấn đấu bảo đảm tiến độ và chất lượng công trình. Mỗi ngày, mỗi phần việc hoàn thành theo tiến độ chính là niềm vui, là sự khích lệ để chúng tôi làm tốt hơn công việc của mình”.

Trên các công trường của dự án này, các đơn vị thi công đã huy động tối đa nhân lực, vật lực để đẩy nhanh tiến độ thi công. Bất kể ngày đêm, các tổ, đội thay nhau đảm trách công việc. Ông Nguyễn Viết Tiến, tư vấn giám sát tại nút giao Bình Chuẩn, cho biết: “Nhằm bảo đảm tiến độ, đơn vị đã tập trung tối đa nhân lực, vật lực cho quá trình thi công. Để bảo đảm sức khỏe, an toàn cho công nhân, đơn vị đã chia thành 2 ca, mỗi ca 30 người, trang bị đầy đủ trang thiết bị bảo hộ lao động. Ca đêm từ 18-6 giờ, ca sáng từ 7 giờ 30 phút đến 12 giờ và ca chiều bắt đầu từ 13 giờ 30 phút đến 18 giờ. Đồng thời, đơn vị luôn giám sát kỹ lưỡng quy trình thực hiện để bảo đảm chất lượng cao nhất”.

Tại công trường cầu Bình Gởi (gói thầu XL4) đoạn qua Bình Dương, nhiều máy móc được đơn vị thi công tập trung hai bên bờ sông Sài Gòn và triển khai hoạt động xây dựng. Trên công trường, khoảng hơn 10 kỹ sư cùng hơn 40 công nhân đang ngày đêm miệt mài làm việc, tạo khí thế cho công trường trở nên khẩn trương, nhộn nhịp.

Anh Nguyễn Quang Thắng, kỹ sư Công ty Cổ phần Xây dựng lắp máy Trung Nam, cho biết: “Đây là công trình lớn mang tính kết nối vùng. Để đẩy nhanh tiến độ từng hạng mục, chúng tôi chia ca làm việc 24/24 giờ. Hơn thế, hiện nay thời tiết đã bước vào mùa khô, là điều kiện thuận lợi để chúng tôi thi công, đẩy nhanh tiến độ”.

 Mặt bằng dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 bàn giao đến đâu, thi công tới đó nhằm bảo đảm tiến độ

Đến nay, phần cầu vượt ở nút giao Bình Chuẩn đã thực hiện xong 29 cọc khoan nhồi, điểm tiếp theo là khơi mống làm bệ trụ T3 và T4. Phần đường hiện cũng đang được đơn vị thi công san ủi, làm các cống hộp. Đối với cầu Bình Gởi bắc qua sông Sài Gòn hiện đơn vị thi công đã đóng được 16/49 cọc nhồi và đang khoan cọc đại trà dưới nước. Theo đại diện chủ đầu tư, nhờ công tác chuẩn bị thi công khá tốt nên đến nay, các đơn vị đều bảo đảm đúng tiến độ.

Hối hả Quốc lộ 13

Cùng với tuyến đường Vành đai 3, không khí lao động trên công trường thi công dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 cũng khẩn trương hơn bao giờ hết. Anh Nguyễn Xuân Trường, cán bộ kỹ thuật đơn vị thi công Becamex IDC, cho biết: “Dự án này là công trình trọng điểm của tỉnh, do đó đơn vị thực hiện với quan điểm có mặt bằng được bàn giao ở đâu triển khai thi công ngay ở đó. Hiện đơn vị thi công đang triển khai thực hiện từ đoạn cầu Ông Bố đến đường Lê Hồng Phong”.

 

Cầu Bình Gởi, dự án Vành đai 3 đang đẩy nhanh tiến độ

Cho chiếc xe lu tạm dừng, anh Nguyễn Hữu Hờn, quê An Giang, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi được thi công công trình. Trong không khí đón chào năm mới, anh em đều hăng say lao động để bảo đảm tiến độ, đồng thời mong muốn có mặt bằng để thực hiện, sớm hoàn thành công trình tạo thuận lợi lưu thông, vận chuyển hàng hóa”.

Quốc lộ 13 là trục giao thông xương sống, kết nối tỉnh Bình Dương, Bình Phước và các tỉnh Tây nguyên với TP.Hồ Chí Minh, có vai trò đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của Bình Dương. Dự án mở rộng Quốc lộ 13 hoàn thành không chỉ đáp ứng nhu cầu vận tải, giải tỏa áp lực giao thông mà còn mở ra cánh cửa để Bình Dương phát triển đô thị, thu hút đầu tư trong thời gian tới.

 PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên