Móc nối chiếm đoạt tài sản của doanh nghiệp

Cập nhật: 16-11-2021 | 08:38:42

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Bến Cát cho biết đã khởi tố vụ án hình sự lừa đảo chiếm đoạt tài sản, các đối tượng liên quan trong vụ án bị tạm giữ hình sự, gồm: Phan Thanh Trọng (23 tuổi, quê Bến Tre); Nguyễn Khánh Hà (26 tuổi, quê Hà Tĩnh) và Đào Minh Tú (31 tuổi, quê Thanh Hóa).

Phan Thanh Trọng là người quản lý kho của Công ty TNHH Đạt Tân (gọi tắt là Công ty Đạt Tân, có địa chỉ tại ấp An Sơn, xã An Điền, TX.Bến Cát). Trọng được công ty giao nhiệm vụ kiểm nhận hàng hóa là các cuộn giấy làm nguyên liệu dùng trong sản xuất được mua từ Công ty TNHH Giấy Nam Tiến (gọi tắt là Công ty Nam Tiến), tọa lạc phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên, sau đó báo cáo lại.


Tang vật liên quan đến vụ án

Sau khi Công ty Đạt Tân ký hợp đồng với Công ty Nam Tiến về việc mua 36 cuộn giấy, ngày 1-11, Công ty Nam Tiến giao cho Nguyễn Khánh Hà (lái xe của công ty) có trách nhiệm vận chuyển số hàng này giao đủ cho Công ty Đạt Tân. Khoảng 15 giờ ngày 1-11, Hà gọi điện cho Trọng thông báo sẽ giao hàng vào buổi tối, vì vậy nên chuẩn bị xe nâng chuyển hàng vào kho. Trọng nhờ Hà tìm cách bán giúp 3 cuộn giấy trong số 36 cuộn giấy mà Hà sẽ giao trước khi đến Công ty Đạt Tân. Trọng hứa sẽ ký nhận đủ 36 cuộn giấy theo như hợp đồng. Hà đồng ý giúp Trọng.

Tại thời điểm trên, Hà điều khiển xe đầu kéo kéo theo sơ mi rơ-moóc chở 36 cuộn giấy xeo đến gặp Trọng tại Công ty Đạt Tân. Trên đường đi, Hà liên lạc với Đào Minh Tú, chủ một cơ sở thu mua phế liệu tại khu phố 5, phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát để bán. Tú đồng ý mua giấy với giá là 6.500 đồng/kg.

Nghe tin Hà tìm được chỗ bán 3 cuộn giấy với giá bán như trên, Trọng đồng ý ngay. Theo thỏa thuận trước đó, sau khi nhập hàng vào công ty, Trọng ký nhận đủ 36 cuộn giấy và báo cáo về cho Công ty Đạt Tân nhằm che giấu hành vi vi phạm của mình. Sau đó Hà điều khiển xe chở 3 cuộn giấy xeo đến khu phố 5, phường Chánh Phú Hòa để gặp Tú. Xem hàng xong, Tú đồng ý mua và cho xe cẩu vào kho. Tại thời điểm trên, Tú chuyển khoản cho Hà số tiền 21,5 triệu đồng tương ứng với khối lượng giấy là 3.375 kg. Khoảng 21 giờ 20 phút ngày 1-11, xe của Tú đang cẩu được 2 cuộn giấy thì bị Công an Đồn Khu công nghiệp Mỹ Phước tuần tra phát hiện và bắt quả tang.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên