“Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”

Cập nhật: 05-05-2018 | 10:27:50

Đó là chủ đề Tháng Công nhân (TCN) năm 2018 của Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng. Đây là chủ đề hết sức có ý nghĩa, thiết thực đối với hoạt động công đoàn nhằm hướng về cơ sở, hướng về người lao động, qua đó đẩy mạnh các phong trào thi đua trong cán bộ, công nhân lao động (CB,CNLĐ), chăm lo bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNLĐ; chia sẻ, vận động CNLĐ bám vườn cây, nhà máy thi đua thực hiện hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.


Ông Lê Văn Kim, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng trao thưởng cho các thí sinh đạt giải cao trong hội thi thợ giỏi năm 2018. Ảnh: T.D

Theo ông Lê Văn Kim, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, năm 2018 là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng đối với giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam; là năm tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp và Đại hội XII Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2023. Năm 2018 cũng là năm thứ hai tổ chức “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động”. Chính vì vậy, TCN năm nay của công ty gắn với “Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động”. Đây là hoạt động trọng tâm từ tháng 5 đến tháng 7-2018 và kết hợp triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị, chuyên đề năm 2018; triển khai thực hiện mô hình “Gần công nhân, sát công nhân, lắng nghe và chia sẻ với công nhân”...

Trên cơ sở mục đích, ý nghĩa của TCN năm nay, công ty sẽ tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Dương lần thứ X và Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, nhiệm kỳ 2018-2023. Song song đó, công ty sẽ tổ chức các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của CNLĐ, đoàn viên công đoàn; biểu dương, tôn vinh những tấm gương có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất; trao tặng nhà “Mái ấm công đoàn”, giúp đỡ cán bộ, đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, CNLĐ bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Các tổ chức công đoàn cơ sở kịp thời nắm bắt tư tưởng của đoàn viên, CNLĐ, tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNLĐ chia sẻ, cùng công ty vượt qua khó khăn.

Cùng với tổ chức công đoàn, Đoàn Thanh niên công ty cũng đã phối hợp với Huyện đoàn Dầu Tiếng ra quân thực hiện công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê”, “chung tay xây dựng nông thôn mới”. Theo đó, đoàn viên thanh niên công ty đã ra quân thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê” tại khu vực tổ 7 ấp Hòa Hiệp, xã Minh Hòa và công trình “Chung tay xây dựng nông thôn mới” tại khu vực tuyến đường ĐH704 thuộc khu vực lô 56, 57, 58, 66, 67, 68 thuộc Nông trường Cao su Minh Thạnh. Thông qua các hoạt động nhằm phát huy những thành tích đã đạt được trong những năm qua; đồng thời triển khai các nội dung, giải pháp phù hợp để phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng và huyện Dầu Tiếng.

Có thể nói, hoạt động TCN đã trở thành nét truyền thống hàng năm, được công ty và các đơn vị cơ sở nghiêm túc triển khai thực hiện. Các hoạt động TCN luôn tập trung về cơ sở, hướng về người lao động. Trong năm 2017, công đoàn công ty triển khai TCN với chủ đề “Vì lợi ích đoàn viên công đoàn” thể hiện sự quan tâm thực hiện “Quyền lợi bảo đảm, phúc lợi tốt hơn” đến đoàn viên, người lao động, được tổ chức phát động từ công ty đến cơ sở. Công đoàn công ty đã chi 222 triệu đồng cho các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ CNLĐ khó khăn, hỗ trợ phương tiện hoạt động phong trào cho các đơn vị và tặng 3 căn nhà “Mái ấm công đoàn” cho công nhân khó khăn về nhà ở, với tổng số tiền trên 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, công đoàn đã phối hợp tổ chức cho 569 cán bộ, công nhân đi tham quan du lịch trong và nước ngoài với số tiền 4,1 tỷ đồng. Song song đó công ty và cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động như tổ chức “Ngày hội văn hóa công nhân cao su Dầu Tiếng” thu hút hàng ngàn lượt CNLĐ tham gia và đông đảo nhân dân địa phương đến xem cổ vũ. Công ty cũng đã khánh thành và đưa vào hoạt động khu vui chơi thiếu nhi có diện tích 9.687m2 nằm trong khuôn viên Trung tâm Văn hóa - thể thao Cao su Dầu Tiếng, với tổng kinh phí đầu tư hơn 9,4 tỷ đồng từ nguồn quỹ phúc lợi của công ty.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên