Thành đoàn Thủ Dầu Một: Tiếp sức cho học sinh, sinh viên trong học tập, rèn luyện

Cập nhật: 05-05-2018 | 10:20:22

Trong những năm gần đây, Thành đoàn Thủ Dầu Một đã tổ chức nhiều cuộc thi về học thuật cũng như kỹ năng dành cho đối tượng học sinh các trường từ tiểu học đến THPT trên địa bàn. Mỗi cuộc thi đều nhận được sự quan tâm của học sinh, giáo viên, phụ huynh và cộng đồng… Đây là cách làm mới góp phần khơi dậy tinh thần thi đua học tập, tranh tài của các em học sinh.


Thành đoàn Thủ Dầu Một tổ chức cuộc thi Olympic các CLB đội, nhóm học tập.
Ảnh: N.N

Trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một hiện có 39 liên đội, 10 Đoàn trường THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên. Để khuyến khích tinh thần học tập trong đối tượng học sinh, đoàn viên, đội viên trên địa bàn, Ban Thường vụ Thành đoàn Thủ Dầu Một đã tiến hành chỉ đạo các Đoàn trường THPT tiếp tục triển khai thực hiện mô hình câu lạc bộ (CLB) môn học theo sở thích và có phân công đoàn viên là giáo viên phụ trách từng CLB, có kiểm tra, đánh giá và bảo đảm duy trì sinh hoạt... Bên cạnh đó, Thành đoàn còn phối hợp cùng Trung tâm Nhật ngữ Tenshi thành lập và duy trì CLB tiếng Nhật sinh hoạt thường xuyên 2 lần/tháng; phối hợp cùng trường THPT chuyên Hùng Vương thành lập CLB Anh ngữ… Song song đó, cùng với các cuộc thi do Tỉnh đoàn phát động, Thành đoàn cũng tổ chức nhiều cuộc thi khác nhau đáp ứng theo các sở trường của học sinh, để lại những dấu ấn riêng cho tuổi trẻ thành phố. Về học thuật có thể kể đến các cuộc thi như cuộc thi Hùng biện tiếng Anh, Olympic các CLB đội nhóm học tập; về năng khiếu có thể kể đến cuộc thi Tìm kiếm MC học đường, Nét đẹp thầy cô “Hoa nắng sân trường”….

Anh Lê Tuấn Anh, Phó Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một cho biết: “Nhằm đáp ứng nhu cầu hội nhập, phát triển năng khiếu, sáng tạo của đối tượng học sinh, bên cạnh các hoạt động văn hóa văn nghệ, Thành đoàn còn tập trung tổ chức các hoạt động về học thuật để khuyến khích các em phát huy sở trường, quan tâm đến nhiệm vụ học tập. Đặc biệt, Thành đoàn Thủ Dầu Một là đơn vị được Tỉnh đoàn chỉ đạo triển khai điểm việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW trong thanh niên đô thị, đoàn viên khối trường học. Vì thế, hàng năm Thành đoàn đều có kế hoạch riêng triển khai Chỉ thị 05-CT/TW trong đối tượng này và hiện nay đang từng bước hình thành các mô hình đặc trưng. Trong đó, Thành đoàn cũng đã tổ chức các cuộc thi về học thuật và các cuộc thi kể chuyện về Bác Hồ; về tấm gương các anh hùng trẻ tuổi. Dự kiến trong dịp hè này, Thành đoàn sẽ phối hợp cùng với trường Đại học Quốc tế Miền Đông tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp trong học sinh”... Đây hứa hẹn sẽ là cuộc thi mới mang lại hiệu ứng tốt, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong giới trẻ.

Ngoài việc tổ chức các cuộc thi, Thành đoàn Thủ Dầu Một đã chú trọng công tác chăm lo cho các đối tượng học sinh hiếu học “Vượt khó học tốt”. Trung bình, hàng năm Thành đoàn phối hợp với các công ty, đơn vị, nhà tài trợ trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vào dịp kỷ niệm Ngày Học sinh - Sinh viên (9-1); vận động Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng 3-2 trao học bổng “Thắp sáng ước mơ”; phối hợp với Hội Khuyến học và các ngành của thành phố trao học bổng cho học sinh, sinh viên vượt khó học tốt dịp khai trường, khai mạc hè; trao giải thưởng Kim Đồng từ nguồn thu “Kế hoạch nhỏ” (khoảng 25 triệu đồng/năm). Cũng từ nguồn thu phong trào “Kế hoạch nhỏ” và vận động xã hội hoá, mỗi năm Hội đồng Đội thành phố còn trao từ 1 đến 2 căn nhà khăn quàng đỏ cho các em đội viên khó khăn về nhà ở. Ngoài ra, Thành đoàn cũng đã vận động các suất học bổng tiếng Anh cho cán bộ làm công tác Đội, các em học sinh đạt thành tích cao trong phong trào Đoàn, Đội…

Với những hoạt động hỗ trợ thiết thực, Thành đoàn Thủ Dầu Một đã thể hiện vai trò đồng hành cùng học sinh, sinh viên trong quá trình học tập, nâng bước cho học sinh, sinh viên đến trường để thực hiện ước mơ, hoài bão…

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên